Áo dài tỏa sáng trong đêm hội “Nơi huyền thoại bắt đầu”

Chủ Nhật, 01/05/2016, 07:42
Tối 30-4, lễ hội áo dài với chủ đề “Nơi huyền thoại bắt đầu”- một trong những lễ hội chính tại Festival Huế 2016 đã diễn ra tại sân khấu Bia Quốc học (TP Huế) thu hút hàng ngàn người dân địa phương và du khách.


Trong không gian lung linh, huyền ảo của sân khấu Bia Quốc học, những tà áo dài Việt thướt tha từ khắp ba miền đất nước một lần nữa lại hội tụ và toả sáng tại Festival Huế 2016.

Lễ hội áo dài diễn ra tối 30-4 quy tụ 7 nhà thiết kế đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Dưới sự chỉ huy của tổng đạo diễn Đinh Anh Dũng, đêm hội áo dài quy tụ 7 nhà thiết kế đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam gồm Sỹ Hoàng, Liên Hương, Việt Hùng, Lê Thanh Phương, Đức Hùng, Thư-Ngân An và Khánh Shyna. Tham gia biểu diễn có sự góp mặt của 20 hoa hậu, á hậu, siêu mẫu, 60 người mẫu chuyên nghiệp và hơn 100 nữ sinh Huế. 

Bộ sưu tập áo dài mang phong cách cung đình.

Người xem được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc sâu lắng, thị giác như được nối kết qua những họa tiết Việt trên từng bộ sưu tập áo dài vốn được xem là hình ảnh truyền thống từ bao đời nay trong tâm khảm người Việt. 

Đặc biệt, góp mặt trong đêm trình diễn áo dài còn có các ca sĩ: Bảo Yến, Quang Linh, Vân Khánh, Quang Hào, Phương Liên, Quang Đệ với những bài ca mang đậm âm hưởng cố đô, tạo nên một không gian lễ hội quyến rũ đậm chất thơ.

Áo dài truyền thống tôn vinh vẻ đẹp quý phái, phẩm chất của người phụ nữ Việt.

Chương trình áo dài diễn ra một đêm duy nhất tại Festival Huế 2016 đã khép lại nhưng vẫn còn vang vọng âm hưởng mang đầy phong vị xứ Huế, nơi khơi nguồn của những huyền thoại...

Một số hình ảnh tại chương trình lễ hội áo dài diễn ra trong khuôn khổ Festival Huế 2016.

Bộ sưu tập áo dài từ xưa đến nay và áo dài thập kỷ 60-70.
Chương trình còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Lễ hội áo dài kết thúc để lại nhiều lưu luyến trong lòng du khách và bạn bè quốc tế.
Các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế phù hợp với thời đại nhưng không làm mất đi giá trị truyền thống.


Anh Khoa
.
.
.