Khuyến đọc, trợ giá hàng triệu cuốn sách cho người dân vùng xa

Chủ Nhật, 13/06/2021, 12:15
Hơn 1.200 cuốn sách được trợ giá cao nhất tới 80%, miễn phí vận chuyển cho bạn đọc ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được tổ chức giao dịch trực tuyến vào 20h30 đến 23h30 ngày 13/6. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Khuyến đọc từ sàn Book365” với mục tiêu đưa hàng triệu cuốn sách đến bạn đọc vùng xa trong 3 năm.

Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết, chương trình trợ giá sách tới 80% cho bạn đọc ngoài Hà Nội và TP.HCM với hơn 1.200 cuốn sách, được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, tại địa chỉ: https://book365.vn/san-sach-in/, từ 20h30 đến 23h30 ngày 13/6. Ngoài ưu đãi trợ giá sách, bạn đọc tiếp tục nhận được hỗ trợ miễn phí vận chuyển toàn quốc từ Tổng công ty bưu điện Việt Nam VNPost.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Khuyến đọc từ sàn Book365” do Cục Xuất bản, In và Phát hành chủ trì, phối hợp với các đơn vị tài trợ thực hiện, nhằm trợ giá cho bạn đọc, gửi sách tới những địa phương xa trung tâm, góp phần lan toả văn hoá học, đưa sách tới nhiều vùng miền trên tổ quốc. Bạn đọc cần sách nhưng thiếu kinh phí mua sách, đặc biệt là người dân ở những tỉnh thành xa trung tâm có cơ hội tiếp cận sách hay với mức chi phí thấp với mức trợ giá từ 50-70% từ quỹ tài trợ.

 

Chương trình đặt mục tiêu đưa hàng triệu cuốn sách đến bạn đọc vùng xa

Đối với các nhà xuất bản, đơn vị phát hành, chương trình cũng được coi là cơ hội phát triển, tham gia sàn giao dịch sách trực tuyến với chi phí thấp, hỗ trợ giảm giá bán sách, tài trợ mua bản quyền sách, từ đó thêm động lực thực hiện các ấn phẩm có giá trị cho độc giả.

Để đạt mục tiêu đưa hàng triệu cuốn sách tới bạn đọc cả nước trong 3 năm tới, đặc biệt là bạn đọc vùng sâu vùng xa, Ban tổ chức kêu gọi lòng thiện tâm của nhiều nguồn lực xã hội. Ban tổ chức cũng cam kết minh bạch các nguồn lực hỗ trợ bằng việc ứng dụng công nghệ trong quản lý quỹ tài trợ, chuyển hoá kinh phí tài trợ đến người cần sách thực sự.

 Ứng dụng công nghệ còn được đẩy mạnh trong xây dựng hệ thống và quy trình quản lý quỹ tài trợ để kiểm soát từ quá trình đặt hàng, mua hàng đến đối soát báo cáo nhằm cung cấp dữ liệu, thông số và tiến trình đầy đủ, minh bạch, rõ ràng của hoạt động tài trợ sách.

Riêng trong tối 13/6, Ban tổ chức vận động, tài trợ 21 tựa sách. Trong đó, các sách được trợ giá 80% gồm: Nếu tôi biết được khi còn 20, Nghệ thuật bán hàng của Người Do Thái, Góc sân và khoảng, Dế Mèn phiêu lưu ký, Những tấm lòng cao cả, Cẩm nang tự vệ tuổi Teen, Mình cực siêu - Thách thức khó khăn, Ngày nâng cao sức hút phát biểu trước đám đông, Giao tiếp bất kỳ ai, Tuổi 20 hiên ngang bước vào đời, Trở thành phiên bản đỉnh cao của bạn, Đừng phí hoài tuổi trẻ, Hoạt động thử tài IQ, rèn luyện tư duy. 

Các sách được trợ giá 70% gồm: Người nam châm, Dạy con làm giàu,  Trên đường băng, Cà phê cùng Tony, Đắc nhân tâm (khổ nhỏ), Người giàu có nhất thành Babylon (tái bản năm 2020), Ho’oponopono: Sống như người Hawaii – Chấp nhận, biết ơn và tha thứ,  Quy tắc vàng nghệ thuật nói trước đám đông.


N.H
.
.
.