Khán giả Hà Nội được chạm tay vào giấc mơ Ballet Pháp

Thứ Năm, 26/05/2016, 16:14
Công chúng Hà Nội lần đầu tiên sẽ được thưởng lãm những trích đoạn ballet kinh điển của Pháp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào một đêm duy nhất, 11-6.


Có thể nói, đó là một giấc mơ đối với những ai yêu nghệ thuật đỉnh cao này. Bởi lẽ, dù thế nào thì Paris Ballet là một cơ hội vô cùng hiếm có để khán giả Hà Nội được thưởng lãm cuộc du ngoạn của Ballet Pháp.

Paris Ballet đến Việt Nam lần này nằm trong tour diễn vòng quanh Châu Á, và Việt Nam được lựa chọn là điểm đến đầu tiên. Điều này không hoàn toàn ngẫu nhiên.

Đạo diễn nghệ thuật, Fresderic Fontan chia sẻ, ông chọn Hà Nội vì lý do cá nhân, ông đã có một quãng thời gian sống ở Hà Nội, đặc biệt là cha ông, đã gắn bó 12 năm với Hà Nội. Vì thế, Hà Nội sẽ là một khởi đầu thuận lợi cho tour diễn của ông. Paris Ballet đến Việt Nam lần này có 12 nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó 4 vũ công ngôi sao hàng đầu của nghệ thuật đỉnh cao.

Quang cảnh buổi họp báo.

Đó là Agnès Letestu – "Quý bà nổi tiếng của Opéra de Paris", "Cô bé Pháp" Mathilde Froustey, Alice Renavand – "Sắc đẹp ma mị" và đạo diễn nghệ thuật Frédéric Fontan.

Paris Ballet được đạo diễn dành riêng cho Việt Nam. Chương trình gồm hai phần, phần đầu giới thiệu những trích đoạn ballet kinh điển, còn phần 2, sẽ là những sáng tác đương đại gợi nhớ đến chủ nghĩa lãng mạn Pháp gắn liền với Paris, thành phố của tình yêu ballet.

Khán giả Hà Nội sẽ được thưởng thức 9 trích đoạn nổi tiếng như “Kẹp hạt dẻ,” “Carmen,” “Don Quichotte,” “Giselle,” “In The Night,” “ Những đứa trẻ thiên đường,” “Những nhịp đập gián đoán của trái tim,” “Le Par” và “Không - em không tiếc gì.”

Khán giả Hà Nội được chạm tay vào giấc mơ Ballet Pháp

Khác với đêm Ballet Nga diễn ra ở Việt Nam năm ngoái, khán giả được chiêm ngưỡng những màn vũ điệu ballet trên nền nhạc thu sẵn thì đêm Paris Ballet sẽ có sự cộng hưởng với Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam ở một số trích đoạn. 

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của những ngón tay ma mị của Henri Barda, nghệ sĩ piano bậc thầy thế giới đã sáng danh trên sân khấu nhà hát Opera Quốc gia Paris, đồng thời là chuyên gia số 1 về Chopin.

Sân khấu của đêm Ballet không hoành tráng mà sẽ tối giản, tinh tế, trở về một sân khấu chuẩn mực của ballet cổ điển, nơi những vũ điệu được tôn vinh đến mức tối đa.

Đêm Paris Ballet là một nỗ lực không nhỏ của những người muốn mang âm nhạc đỉnh cao đến với công chúng Việt Nam. 3.000 vé sẽ được dành riêng cho những đơn vị tài trợ. Còn lại, 500 vé  sẽ được bán ra ngoài. Hy vọng, những tấm vé sẽ tìm được chủ nhân của nó, để những người yêu nghệ thuật ballet có cơ hội được chạm tay tới giấc mơ của mình.

PV
.
.
.