Khai mạc trại sáng tác “Công an Thừa Thiên – Huế - Vì bình yên cuộc sống”

Thứ Sáu, 31/05/2019, 18:40

Chiều 31-5, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Công an Thừa Thiên – Huế - Vì bình yên cuộc sống”.



Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế cùng lãnh đạo Sở VH&TT; đại diện các Phòng, ban Công an tỉnh và đông đảo văn nghệ sĩ.

Phát biểu khai mạc trại sáng tác, Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trại sáng tác văn học nghệ thuật “Công an Thừa Thiên – Huế - Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm chào mừng dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Ngày truyền thống lực lương CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2019). Thông qua trại sáng tác nhằm phát huy vai trò, sức sáng tạo của lực lượng văn nghệ sĩ tỉnh nhà trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phát biểu khai mạc trại sáng tác.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên- Huế cho hay, những hình ảnh CBCS CAND bảo vệ bình yên cuộc sống chính là nguồn cảm hứng vô tận đối với văn nghệ sĩ, những người sáng tác. 

Từ những tư liệu thực tế, cụ thể là những chiến công của lực lượng CAND khi triệt phá thành công các đường dây, vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; bắt giứ các đối tượng cộm cán, hay làm rõ các vụ việc liên quan đến tín dụng đen, lừa đảo, TNGT… sẽ được các văn nghệ sĩ tham gia trại thể hiện qua các tác phẩm. Từ đó tái hiện những hình ảnh sinh động, gần gũi và phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ CAND thông qua tác phẩm văn học nghệ thuật.

Trại sáng tác “Công an Thừa Thiên – Huế - Vì bình yên cuộc sống” có sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ ở Cố đô Huế.

Được biết, trại sáng tác “Công an Thừa Thiên – Huế - Vì bình yên cuộc sống” sẽ kéo dài đến tháng 7-2019 với sự tham gia của hơn 20 văn nghệ sĩ ở Cố đô Huế.


Anh Khoa
.
.
.