Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Ninh Bình 2021

Thứ Tư, 21/04/2021, 07:03
Tối 20/4, lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Ninh Bình 2021 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm” được tổ chức tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo nhà nước về Du lịch Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà...

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Ninh Bình 2021

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Lễ khai mạc diễn ra trong bối cảnh cả thế giới vẫn đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19. Đại dịch đã đẩy nền kinh tế thế giới vào cuộc khủng hoảng tồi tệ. Ngành du lịch thế giới là một trong những ngành bị ảnh hưởng lớn nhất và phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề. Việt Nam có nguy cơ rất cao ngay từ khi bệnh dịch mới khởi phát.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống, sự hy sinh quên mình của các lực lượng chức năng và đặc biệt là sự tham gia của nhân dân, chúng ta đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh, được thế giới đánh giá là một trong số ít những quốc gia chống dịch tốt nhất. Nhờ đó, mặc dù nền kinh tế nói chung và du lịch nói riêng đứng trước muôn vàn khó khăn, thử thách nhưng chúng ta vẫn vững vàng và sẵn sàng cho cả những thách thức cũng như những cơ hội phía trước.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đồng thời điểm lại những thành tựu của du lịch Việt Nam và nhấn mạnh: Du lịch cũng không chỉ góp phần tạo việc làm, cải thiện thu nhập, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo mà còn thúc đẩy giao lưu văn hóa quốc tế, mang thế giới tới từng làng, bản và giúp những giá trị văn hóa của dân tộc thấm sâu, được lan tỏa trong nước và quốc tế. Việt Nam hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ thống danh thắng đặc sắc, đến truyền thống lịch sử hào hùng, nền văn hóa bản sắc và những con người thân thiện, mến khách. 

Chương trình nghệ thuật biểu diễn đêm 20/4

Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo ngành Du lịch phát huy tốt nhất những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam tới năm 2030 đã đề ra nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể… Những năm qua, ngành Du lịch Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, tiềm năng, lợi thế vẫn còn rất nhiều, đòi hỏi chúng ta phải không ngừng nỗ lực, sáng tạo.

Năm Du lịch quốc gia 2021 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm” là chuỗi các hoạt động xuyên suốt cả năm với 38 hoạt động được tổ chức tại Ninh Bình và 104 hoạt động hưởng ứng của các tỉnh, thành phố. Đây là sự kiện nhằm khích lệ và thúc đẩy ngành du lịch cả nước có thêm động lực vượt qua khó khăn, phục hồi, phát triển, chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái “bình thường mới”; xây dựng hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.


N.H
.
.
.