Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017

Chủ Nhật, 12/03/2017, 15:40
Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử lần thứ 5 được tổ chức từ tối 11-3 là hoạt động thiết thực hưởng ứng các hoạt động năm du lịch Quốc gia 2017 và tuần du lịch Hạ Long Quảng Ninh năm 2017.


Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 với chủ đề “Hợp tác và Phát triển” diễn ra từ ngày 11 đến 15-3-2017 tại Quảng trường 30-10, TP Hạ Long). 

Đây là sự kiện khẳng định tình cảm hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản; giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản và cũng là dịp để tỉnh Quảng Ninh giới thiệu, quảng bá những nét đẹp về thiên nhiên, con người, văn hóa tỉnh Quảng Ninh đến với bạn bè quốc tế, trong đó có nước bạn Nhật Bản.

Khai mạc Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017.

Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động như : chương trình khai mạc với các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam và Nhật Bản trình diễn; giới thiệu văn hóa truyền thống Nhật Bản; triển lãm hoa Anh đào Nhật Bản và hoa Mai vàng Yên Tử Quảng Ninh; giao lưu văn hóa và một số trò chơi dân gian của hai nước; hội nghị hợp tác và đầu tư phát triển về du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản…

Lễ hội cũng có gần 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. 

Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị - hợp tác giữa Việt Nam -  Nhật Bản, ông Lijima Isao, Cố vấn nội các Chính phủ Nhật Bản khẳng định: "Việt Nam và Nhật Bản gắn bó mật thiết, chặt chẽ không chỉ là xuất phát từ lợi ích quốc gia mà còn đảm bảo lợi ích quốc tế. Thông qua những lễ hội hoa anh đào, hai bên sẽ tiếp tục gắn bó thân thiết hơn nữa xuất phát “từ trái tim đến trái tim”.

Đ.H.
.
.
.