Hội thảo và trưng bày về Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo

Thứ Sáu, 13/10/2017, 17:37
Nhân kỷ niệm 334 năm ngày Đại đăng khoa của Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo (1683-2017), 366 năm sinh của ông (1651-2017), ngày 13 – 10, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Hội thảo khoa học “Trạng Nguyên Nguyễn Đăng Đạo và truyền thống khoa bảng dòng họ Nguyễn Đăng ở Hoài Thượng, Tiên Du, Bắc Ninh”.


Với 27 bài tham luận của các nhà khoa học, Hội thảo tập trung nghiên cứu, đánh giá các nội dung về Quê hương, dòng họ của Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo; Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo - Con người và sự nghiệp; Bảo tồn và phát huy truyền thống khoa bảng của dòng họ Nguyễn Đăng, thôn Hoài Thượng, Bắc Ninh. 

Các tham luận đã làm rõ con người, sự nghiệp của Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo cũng như truyền thống khoa bảng của dòng họ Nguyễn Đăng ở Hoài Thượng, tỉnh Bắc Ninh.

Quang cảnh hội thảo.

Cũng tại Hội thảo, các nhà khoa học tập trung thảo luận một số nội dung về nhân cách Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo; đóng góp của Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo trên các lĩnh vực hoạt động, trên các vị trí ông đã đảm nhiệm; vai trò, vị trí của các vị đại khoa dòng họ Nguyễn Đăng đối với Quốc Tử Giám; giá trị di sản dòng họ Nguyễn Đăng trong điều kiện hiện nay.

Những hiện vật tại buổi trưng bày.

Nhân dịp này, BTC cũng đã tiến hành khai mạc trưng bày chuyên đề về quê hương, dòng họ và Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo, tại không gian Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Trưng bày giới thiệu tới công chúng gần 100 tài liệu, hình ảnh, bản vẽ kỹ thuật cùng nhiều hiện vật như: thư tịch chữ Hán, gánh sách, hòm sách, bút nghiên… có liên quan nhằm giúp người xem hình dung thân thế, sự nghiệp Trạng nguyên Nguyễn Đăng Đạo, các nhà khoa bảng họ Nguyễn Đăng và truyền thống hiếu học của dòng họ.

CV
.
.
.