Hội sách Mùa thu 2015 hướng đến bạn đọc nhỏ tuổi

Thứ Ba, 27/10/2015, 08:22
Diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Hà Nội với thông điệp “Sách cho mọi người”, Hội sách mong muốn xây dựng “thư viện gia đình”, “tủ sách gia đình” trong mỗi ngôi nhà nhỏ.

Ngay sau lễ khai mạc, "Tủ sách làm cha mẹ" sẽ chính thức ra mắt cùng buổi trò chuyện về “Những tuyệt chiêu dạy trẻ cha mẹ chưa biết”.

Đến với hội sách, các em nhỏ, các bậc phụ huynh cùng nhau tham dự hội thảo “Phương pháp mới dạy tiếng anh cho học sinh tiểu học” và giao lưu với thầy Nguyễn Quốc Hùng MA; hội thảo “Cả nhà mình đọc sách” với nhiều hoạt động nhằm xây dựng văn hóa đọc, cộng đồng đọc sách trong mỗi gia đình. Các em còn được giao lưu với tiến sĩ giáo dục, nhà thơ, dịch giả Thụy Anh, dịch giả Ngô Hà Thu và người dẫn chương trình Xuân Bắc. Ban tổ chức cũng thực hiện chương trình giao lưu “Trong hồn người có ngọn sóng nào không”, giới thiệu tập thơ “Tổ quốc nhìn từ biển”… Ngoài ra, sân chơi “Tô màu lịch sử” cũng giúp các bạn nhỏ tìm hiểu lịch sử dân tộc qua những bức tranh tô màu của các họa sĩ Tạ Huy Long, Bùi Hải Nam và Bùi Ngọc Thúy.

Hội sách Mùa thu 2015 do Nhà xuất bản Phụ nữ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Nhà xuất bản Trẻ phối hợp tổ chức. Hội sách Mùa thu 2015 giới thiệu khoảng 5.000 tựa sách với 15.000 bản sách thuộc nhiều thể loại. Tại hội sách, các nhà xuất bản thực hiện chính sách ưu đãi lên đến 50%; tổ chức nhiều gian sách đồng giá 5-10 nghìn đồng...

T.K.
.
.
.