Hội An tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc chuẩn bị đón năm mới

Thứ Năm, 08/02/2018, 07:50
TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động đầy sôi động, đặc sắc để chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, qua đó tạo đà để ngành du lịch địa phương bức phá trong năm 2018 với mục tiêu đón 3,8 triệu lượt khách tham quan, lưu trú.

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán, công tác chuẩn bị cờ hoa, treo đèn lồng trên các tuyến phố tại Hội An được thực hiện khẩn trương. Nhiều đoàn khách trong và ngoài nước vẫn đều đặn ghé thăm các di tích nổi tiếng ở phố cổ Hội An như Chùa Cầu, Quảng trường Sông Hoài, các tuyến phố đi bộ,…

Những ngày này, Hội An như được khoác lên mình chiếc áo mới tràn đầy sắc xuân.

Du khách quốc tế đến thăm Chùa Cầu, Hội An những ngày cận Tết.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết để chào đón Xuân Mậu Tuất 2018, UBND thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin tổ chức trang trí băng rôn, khẩu hiệu trên các đường phố chính và có kế hoạch phối hợp với các ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức tốt các hoạt động chào đón năm mới, đặc biệt là hoạt động đón Giao thừa để phục vụ nhân dân và du khách vui Tết.

Ngoài ra, UBND TP Hội An cũng đã chỉ đạo UBND các xã, phường chủ động tổ chức chu đáo việc trang trí lồng đèn trên đường phố và tại các cầu qua sông.

Theo kế hoạch, để chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, TP Hội An sẽ triển khai nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc, trong đó lần đầu tiên Hội An sẽ phối hợp với TP kết nghĩa Wernigerrode (Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức giao lưu ẩm thực và “Ngày hội bia Đức” tại Vườn tượng An Hội từ ngày 8 đến 10-2.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động sôi nổi khác cũng diễn ra trong thời điểm cận và trong Tết như Rước sắc bùa chúc xuân; Ngày hội bánh chưng xanh và liên hoan ca khúc xuân, bolero; triển lãm ảnh “Tết Hội An xưa và nay”…

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, du khách thong dong tản bộ tại đô thị cổ Hội An.

Đặc biệt, trong đêm Giao thừa, bên cạnh các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, Hội An sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong khoảng 15 phút để phục vụ người dân và du khách.

Ông Nguyễn Văn Dũng cho biết thêm trong năm 2017, tổng lượt khách đến Hội An đạt khoảng 3,22 triệu lượt, trong đó hơn 50% là khách quốc tế. Trong năm 2018, theo kế hoạch đề ra Hội An sẽ đón 3,8 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú.

Vì vậy, việc tổ chức tốt các hoạt động chào đón Xuân Mậu Tuất 2018 có ý nghĩa hết sức quan trọng để thu hút du khách, tạo đà cho ngành du lịch thành phố đạt được kế hoạch đã đề ra.
Ngọc Thi
.
.
.