Tái hiện “Đêm phố cổ Hội An” đầu thế kỷ 20 chào đón năm mới

Thứ Năm, 14/12/2017, 18:35
Ngày 14-12, Trung tâm Văn hóa – Thể thao TP. Hội An cho biết, đểchào đón năm mới 2018 đồng thời làm phong phú thêm các hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân và du khách vào dịp cuối năm, Thành phố Hội An sẽ tổ chức sự kiện “Hội An chào năm mới 2018”…

Cụ thể, từ ngày 24-12-2017 đến ngày 2-1-2018  tại khu vực Vườn tượng An Hội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật và giao lưu văn hóa thú vị như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian và dịch vụ ẩm thực; trưng bày ảnh đẹp “Du lịch Quảng Nam” năm 2017 với nhiều bức ảnh của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trên khắp cả nước; Liên hoan “Bước nhảy mùa xuân” thu hút các các nhóm nhảy đến từ các trường Phổ thông trung học trên địa bàn thành phố; “Giao lưu các ban nhạc Hội An” thu hút các ban nhạc Jazz điêu luyện đến từ các địa phương trong toàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

Khu phố cổ Hội An sẽ tái hiện hoạt động “Đêm phố cổ Hội An” đầu thế kỷ XX và nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa tại sự kiện chào đón năm mới 2018.

 Đặc biệt, trong thời khắc tiễn năm cũ đón năm mới 2018, vào đêm 31-12-2017, khu phố cổ Hội An sẽ tái hiện hoạt động “Đêm phố cổ Hội An” đầu thế kỷ X và “Vinh danh công ty lữ hành đưa khách đến du lịch Hội An nhiều nhất trong năm 2017”. 

Ngoài ra, còn có chương trình biểu diễn đặc sắc như: trình diễn nghệ thuật, nhảy dân vũ,  Flashmob, khiêu vũ và hóa trang đường phố… Đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người có thể nắm chặt tay nhau trong tình hữu nghị quốc tế để cùng cầu nguyện cho thế giới một năm mới an lành. Đặc biệt, vào lúc 9h ngày 1-1-2018, tại Vòng cung Chùa Cầu sẽ diễn ra chương trình chào đón Đoàn khách đầu tiên đến tham quan Khu phố cổ Hội An năm 2018.

Nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian, ẩm thực; trưng bày ảnh đẹp “Du lịch Quảng Nam” tại đêm "Phố cổ Hội An chào đón năm mới 2018". 

Được biết, trong những năm gần đây, Hội An đã và đang trở thành một trong những trung tâm sự kiện và giao lưu văn hóa quốc tế của cả nước. Nhìn lại năm 2017, Hội An đã hợp tác với nhiều địa phương và tổ chức quốc tế tổ chức thành công các sự kiện văn hóa diễn ra liên tục mỗi tháng trong năm. Sự kiện “Hội An chào năm mới 2018” chắc chắn sẽ là một trong những ấn tượng khó quên đang chờ đợi du khách khám phá tại thành phố xinh đẹp bên bờ sông Hoài.

Hoài Thu
.
.
.