Hà Lê đọc rap truyền cảm hứng trong MV “Vững tin Việt Nam”

Thứ Ba, 25/08/2020, 18:00
Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau” - “Hạnh phúc là được cho đi”, MV “Vững tin Việt Nam” tái hiện một cách sống động những lát cắt cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Những hình ảnh thân thương, bình dị trong những ngõ nhỏ phố nhỏ trên khắp dải đất hình chữ S hay không khí hiểm nguy, gai góc, cường độ cao tại các trạm xá, bệnh viện nhưng dường như tất cả thật bình yên, nên thơ nhờ tinh thần vững tin và sẻ chia đã lay động triệu con tim cùng chung một nhịp đập, truyền cảm hứng lan toả những hình ảnh đẹp, những hành động ý nghĩa.

Các nghệ sĩ trong dự án.

Bên cạnh việc lay động người xem nhờ phần hình ảnh mộc mạc, bình dị, MV “Vững tin Việt Nam” gây ấn tượng nhờ phần giai điệu trẻ trung, hiện đại. Được hoà âm bởi Tùng Tic, ngay từ phần intro, “Vững Tin Việt Nam” đã truyền tới sự mới mẻ và thời thượng. Đặc biệt, màn đọc rap “cực chất” giàu ý nghĩa và hình ảnh của Hà Lê đã nhấc tình thần và lời ca “Vững tin Việt Nam” không chỉ là những câu nói hô hào, khẩu hiệu khô khan, thông thường.

Nghệ sĩ trẻ Phạm Minh Thành.

Đặc biệt hơn nữa, MV “Vững tin Việt Nam” hội tụ những nhân vật truyền cảm hứng sống lạc quan, tích cực trong cộng đồng như sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa, Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, Người truyền cảm hứng cho cộng đồng người khuyết tật Nguyễn Thị Vân, thủ môn Bùi Tiến Dũng. Sức sống của giai điệu, ca từ nên thơ, hình ảnh bình dị, nhân văn cùng phần rap “cool ngầu” đã khiến MV “Vững tin Việt Nam” ngay lập tức được nhớ và nhanh chóng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc và vũng tin, đoàn kết, sẻ chia.

Là sản phẩm âm nhạc do Sony Music Hong Kong tại Việt Nam sản xuất và phát hành, ca khúc “Vững tin Việt Nam” do nghệ sĩ trẻ Phạm Minh Thành sáng tác. Ca khúc có giai điệu tươi vui, ngập tràn lạc quan và tự hào. Vốn là một lập trình viên nhưng có niềm đam mê dành cho âm nhạc, Phạm Minh Thành chia sẻ, cảm hứng viết “Vững tin Việt Nam” bật ra đầy tự nhiên khi anh theo dõi những hình ảnh, tin tức về cuộc chiến chống COVID-19.

Ngoài MV “Vững tin Việt Nam” thời gian qua cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm ý nghĩa cùng nhiều hoạt động thiết thực của đông đảo nghệ sỹ hai miền chung tay, lan tỏa thông điệp “Niềm tin chiến thắng” do của Bộ Y Tế  phát động trong cộng đồng, nâng cao ý thức, thay đổi thói quen trong cộng đồng để chung sống với dịch, thiết lập cuộc sống bình thường trong trạng thái mới, vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, đặc biệt, nhất là nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội đồng tâm hiệp sức chống dịch, tiếp tục dành chiến thắng như giai đoạn một, được cả thế giới ghi nhận.

Với tinh thần mỗi người là một chiến sỹ trong mặt trận chống COVID-19, đông đảo nghệ sỹ ở hai miền đã lan toả lời kêu gọi, cùng hành động thiết thực, truyền cảm hứng trong việc  đồng lòng và chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 tới cộng đồng.

Ca sĩ hà Lê.

Chiến dịch “Niềm tin chiến thắng - Vững tin Việt Nam” do Bộ Y tế phối hợp cùng các đơn vị: Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và môi trường, Mạng xã hội Lotus Việt Nam, Ứng dụng Zalo, Sony Music Entertainment Hong Kong tại Việt Nam, Nền tảng Thương mại điện tử Lazada Việt Nam, Grab Việt Nam, METUB Network, Công ty Sen vàng – Chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ diễn ra từ ngày 06/8 đến 30/9/2020, với nhiều hoạt động phong phú.

PV
.
.
.