Giáo sư Hà Minh Đức ra mắt tập bút ký “Hà Nội – Gặp gỡ với nụ cười”

Thứ Sáu, 07/10/2016, 16:42

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954 – 10-10-2016), NXB CAND tổ chức giới thiệu cuốn sách: “Hà Nội – Gặp gỡ với nụ cười” của Giáo sư Hà Minh Đức. Cuốn sách dày gần 300 trang, là tập bút ký được GS Hà Minh Đức viết về Hà Nội trong giai đoạn từ 1954 đến 1986.


Trong lời tựa của cuốn sách, Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam viết: “Tôi thực sự ngạc nhiên về sự giàu có đến bề bộn chi tiết đời sống Thủ đô trong tập sách này. Những trang viết đầy hứng khởi về các phố cổ kết hợp tài hoa bút pháp của nhà báo và sự tinh tường của nhà văn hóa học. Nhờ vậy người đọc dễ nhận ra những cách sống đặc trưng của từng đường phố vừa có thể thưởng ngoạn không khí cổ kính của Hà Nội trong quá khứ”.

Giáo sư Hà Minh Đức chia sẻ: “Tôi yêu Hà Nội từ con người trung thực, hào hoa đến thiên nhiên tươi đẹp. Tôi chăm chú học tập, tìm hiểu, ghi chép cảnh đời qua năm tháng với niềm say mê trong những trang viết chân thực, ân tình. Tập bút ký “Hà Nội – Gặp gỡ với nụ cười” được hình thành dần qua ngày tháng và tác giả là chứng nhân khi bộc lộ, khi thầm thì kín đáo”.

Giáo sư Hà Minh Đức cùng các khách mời tham dự buổi giới thiệu tập bút ký.

Đại tá, nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc, Tổng biên tập NXB CAND cho biết: “Với sự nổi tiếng, uyên thâm về học thuật và văn chương, việc Giáo sư Hà Minh Đức đồng ý cho NXB CAND in cuốn sách của mình chính là vinh dự cho NXB CAND". 

"Ngoài lĩnh vực sách đặc thù của lực lượng Công an, NXB CAND cũng luôn chú trọng đến các mảng sách khác, trong đó có sách lịch sử, văn học. Hi vọng trong thời gian tới, NXB CAND tiếp tục nhận được sự tin tưởng của các tác giả, trong đó có các tác giả là những người có nhiều uy tín để NXB CAND có thể cho ra đời những cuốn sách hay, bổ ích, phục vụ nhu cầu của đông đảo độc giả cả nước”.

Cảnh Thảo
.
.
.