Gần 60.000 học sinh tham gia thi làm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô

Thứ Sáu, 13/04/2018, 18:48
Ngày 13-4, ban tổ chức cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô”, cho biết, sau hơn 1 tháng phát động đã có gần 60.000 bài dự thi của học sinh tiểu học và trung học được gửi về tham gia dự thi

Cuộc thi do Trung tâm hợp tác trí tuệ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Giáo dục Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng đối với các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở tại Hà Nội. 

Cuộc thi là một trong những hoạt động nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

Đây cũng là một trong những phương thức tạo hiệu ứng để học sinh và phụ huynh quan tâm đến việc đọc sách hơn. Học sinh đạt giải Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô là thí sinh có những chia sẻ thể hiện tốt nhất sự ham thích đọc sách, hiểu được lợi ích đọc sách và có nhiều ý tưởng sáng tạo, giàu tính khả thi trong việc chia sẻ niềm yêu thích đọc sách tới cộng đồng. 

Một trong số các bài dự thi để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo

Trong lần tổ chức đầu tiên (năm 2016), ban tổ chức đã nhận được hơn 10.000 bài dự thi cả tiếng Anh và tiếng Việt. Kết quả, đã có 25 Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô được lựa chọn vinh danh.

Năm 2017 – 2018, cuộc thi đã thu hút học sinh của  277 trường công lập, dân lập và hệ thống trường quốc tế . Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26-5 tại Đường Sách Hà Nội.

N.H
.
.
.