Gần 200 triệu bản sách in được chuyển đến độc giả

Thứ Năm, 24/03/2016, 16:31
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Minh Nhựt, giám đốc Nhà xuất bản Trẻ  ngày 24/3 trong lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Trẻ tại TP Hồ Chí Minh.

Nhà xuất bản Trẻ được thành lập ngày 24/3/1981 với tên gọi ban đầu là Nhà xuất bản Măng Non. Đây cũng là Nhà xuất bản được cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trực tiếp đề nghị thành lập. Năm 1986, Nhà xuất bản Măng Non được UBND TP Hồ Chí Minh chuyển thành Nhà xuất bản Trẻ, trực thuộc Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo NXB Trẻ nhận cờ thi đua của TP Hồ Chí Minh ngày 24/3.

Đến tháng 3/2016, đơn vị đã thực hiện xuất bản 33.467 tựa sách với gần 200 triệu bản sách. Tính trung bình, mỗi năm, Nhà xuất bản Trẻ cho ra mắt bạn đọc 820 tựa sách với 5,8 triệu bản in. Trong đó, rất nhiều tựa sách nhận được giải thưởng quan trọng trong nước và nước ngoài: Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (Nguyễn Ngọc Thuần), Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (Nguyễn Nhật Ánh), các bộ sách Lịch sử Việt Nam bằng tranh, Di sản Hồ Chí Minh, Võ Văn Kiệt – người thắp lửa, Sơn Nam, Vương Hồng Sển…

Không chỉ làm sách, Nhà xuất bản Trẻ còn kiên trì tổ chức nhiều sân chơi văn hóa: Kể chuyện sách hè, cuộc thi văn học thiếu nhi “Vì tương lai đất nước”, Văn học tuổi 20…

Với những thành tích nói trên, Nhà xuất bản Trẻ đã vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất. Từ năm 2006 đến nay, đơn vị liên tục được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Thành Đoàn và toàn ngành xuất bản. Ngày 24/3, Nhà xuất bản tiếp tục được nhận cờ thi đua của TP Hồ Chí Minh.

N.H.
.
.
.