Gala xiếc quốc tế chào Xuân 2016

Thứ Tư, 06/01/2016, 15:21
Theo Nghệ sĩ ưu tú Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, Gala xiếc quốc tế 2016 chính thức khai mạc 20h ngày 14- 1, tại Rạp xiếc Trung ương 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Kéo dài tới hết ngày 17-1, Gala xiếc quốc tế là chương trình xiếc đặc biệt chào Xuân 2016, mừng Kỷ niệm 60 năm thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Được biết, Gala xiếc quốc tế được dàn dựng quy mô, quy tụ những nghệ sĩ xiếc hàng đầu Việt Nam và nhiều nghệ sĩ đến từ các nước Mông Cổ, Lào với những tiết mục công phu, đa thể loại, từ các màn biểu diễn trên cao tới các vũ điệu nhào lộn, thăng bằng, sức mạnh cơ bắp, kỹ thuật mềm dẻo, hài hước, ảo thuật đầy màu sắc văn hóa. Trong số này có những tiết mục đã đạt nhiều giải thưởng lớn trong nước, quốc tế.

Chương trình Gala có 5 buổi diễn sáng và tối. Đặc biệt, tại buổi diễn khai mạc (tối 14-1) sẽ có màn chào mừng “Vũ đài các vì sao” nhắc lại các dấu ấn của xiếc, tôn vinh các thế hệ nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho ngành xiếc Việt Nam. Tiết mục dài 15 phút, lấy cảm hứng từ một bộ phim ca ngợi ngành xiếc, trong đó giới thiệu các thể loại xiếc Việt Nam trên nền âm thanh, ánh sáng hiện đại…

Bên cạnh đó, tiết mục “Đại hội xiếc thú” dành tặng khán giả nhỏ tuổi với nhiều màn xiếc khỉ, xiếc gấu, voi, chó, trăn…mang đến không khí sôi động trên sân khấu.

Hải Châu
.
.
.