Đưa tượng Vua Bảo Đại, Hoàng hậu Nam Phương giống như người thật về Đà Lạt

Thứ Sáu, 10/06/2016, 12:31

Tượng Vua Bảo Đại cùng Hoàng hậu Nam Phương trông giống y như người thật đã được rước về Dinh I Đà Lạt.

Ngày 10-6, Ban quản lý Dinh I, đường Trần Quang Diệu, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã long trọng tổ chức lễ rước tượng sáp Vua Bảo Đại cùng Hoàng hậu Nam Phương về Dinh I.

Tượng sáp Vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng hậu.

Tượng sáp Vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng hậu được Ban quản lý Dinh I Đà Lạt rước từ khách sạn Dalat Palace bằng xe ngựa, theo sau là đoàn tùy tùng, với chiều dài khoảng 4km.

Nhà vua mặc trang phục comple màu xám đậm, bên trong là áo sơ mi trắng, thắt caravat, quần màu xám nhạt, chân đi giày; Nam Phương Hoàng Hậu mặc áo dài màu xanh, cổ đeo vòng, tóc búi ra phía sau, tai đeo trang sức.

Mặc dù là tượng sáp nhưng với công nghệ đúc tượng hiện đại, tinh tế, trông Vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng hậu khá giống người thật. Đứng cách xa vài mét khó có thể nhận ra đây là tượng sáp.

Rước tượng sáp Nhà vua và Hoàng hậu về Dinh I.

Tượng Vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng hậu được đặt trưng bày tại Dinh I, vốn là dinh thự được Nhà vua mua lại từ một quan chức người Pháp năm 1949, sau đó cho chỉnh trang lại toàn bộ dinh cơ này thành nơi làm việc khi có dịp lên Đà Lạt.

Được biết, tượng được Ban quản lý Dinh I Đà Lạt đặt làm tại một cơ sở ở TP HCM với chất liệu bằng sáp. Mỗi tượng có trị giá trên 300 triệu đồng. 

Một số hình ảnh về lễ rước tượng sáp Vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng Hậu về Dinh I
Tượng Nhà vua và Hoàng hậu được đặt tại Dinh I, vốn là dinh thự của ông vào những năm 50 của thế kỷ XX.
Kim Ngân
.
.
.