Đưa nghệ thuật đến với công chúng qua không gian công cộng

Thứ Tư, 23/08/2017, 16:03

Chuỗi chương trình triển lãm, trình diễn thời trang, múa đương đại diễn ra tại Trung tâm Tràng Tiền, Hà Nội từ ngày 25-8 đến 3-9 hứa hẹn sẽ trở thành bữa tiệc đầy màu sắc, âm thanh và cảm xúc cho công chúng.



Sau thành công của hàng loạt sự kiện quy mô lớn: Tết Art 2015, Tết Art 2016, Domino Art Fair tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh năm 2017, tổ chức hoạt động nghệ thuật độc lập RealArt sẽ tái ngộ người yêu nghệ thuật với chuỗi hoạt động nghệ thuật phức hợp tại Trung tâm Tràng Tiền, Hà Nội từ ngày 25-8 đến 3-9. 

Bao gồm nhiều chương trình: triển lãm, trình diễn thời trang, múa đương đại, chuỗi chương trình hứa hẹn sẽ trở thành bữa tiệc đầy màu sắc, âm thanh và cảm xúc cho công chúng.

Tranh sơn dầu, Đông hồ, vàng lá chủ đề "Cô gái Việt Nam" của họa sĩ Bùi Thanh Tâm

Họa sĩ Trịnh Minh Tiến, người sáng lập RealArt cho biết, chuỗi hoạt động là một trong những nỗ lực của những người hoạt động nghệ thuật Việt Nam nhằm minh bạch thị trường nghệ thuật trong nước. 

Cũng theo họa sĩ Tiến, trong vài năm gần đây, thị trường nghệ thuật trong nước đã có những bước phát triển đáng kể. Giờ đây Việt Nam đã có thêm những không gian nghệ thuật lớn, các hoạt động thương mại nghệ thuật cũng trở nên sôi động với sự ra đời của các hội chợ nghệ thuật, các cuộc đấu giá nghệ thuật lớn. 

Tranh lụa "Đi qua dòng sông" của Vũ Đình Tuấn

Một điều đặc biệt hơn cả đó là sau hơn 30 năm phụ thuộc vào khách hàng nước ngoài, khách du lịch, giờ đây thị trường mỹ thuật Việt Nam có vẻ đã thực sự hướng tới và giành được niềm tin yêu của công chúng yêu nghệ thuật trong nước.  Đó là thành quả của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức nghệ thuật sau những nỗ lực đưa nghệ thuật đến với cộng đồng. 

Tác phẩm "Cá nhỏ" của họa sĩ Nguyễn Thế Hùng

Chuỗi chương trình nghệ thuật phức hợp lần này là một trong những hoạt động trọng tâm trong năm 2017 của các nghệ sĩ nhằm tiếp tục hiện thực hóa minh bạch thị trường nghệ thuật và đưa nghệ thuật đến gần hơn với số đông công chúng.

Tranh sơn dầu "Chuyển giới 2" của Nguyễn Văn Cương

 Dự kiến, mở đầu chuỗi chương trình sẽ là triển lãm “Mascara – Chuốt mi”. Ngoài việc trưng bày, giới thiệu các tác phẩm hội họa về chân dung phụ nữ do các họa sĩ đương đại sáng tác, tại triển lãm, các họa sĩ còn trao đổi, chia sẻ khá nhiều nội dung: tăng cường tiếp cận nghệ thuật với đông đảo công chúng, vấn nạn tranh giả tranh chép và niềm tin của người yêu nghệ thuật… 

Tham gia hoạt động này là các họa sĩ đã thành công, tạo được nhiều dấu ấn qua các giải thưởng nghệ thuật uy tín: Vũ Đình Tuấn, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Nghĩa Cương, Bùi Thanh Tâm, Ngô Văn Sắc, Nguyễn Thế Hùng, Phạm Tuấn Tú, Lương Đức Hùng.

Tác phẩm "Im lặng cho hoa nở" của Vũ Đình Tuấn

Chương trình biểu diễn “Thu’s colors” diễn ra vào tối ngày 2-9  là kết quả hợp tác của nhà thiết kế Phạm Thu Hồng và họa sĩ Trần Thu. Vượt qua những rào cản về “chuẩn đẹp” cho phụ nữ, bộ sưu tập “Thu’s color” sẽ được trình diễn bởi các người mẫu không chuyên, không đạt chuẩn về ngoại hình, nhưng đẹp ở thần thái, phảng phất chút bí ẩn nhờ sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng…

Cũng trong buổi tối cùng ngày, nghệ sĩ Nguyễn Duy Thành sẽ có màn biểu diễn đặc biệt dành tặng khán giả. Nguyễn Duy Thành là một trong số các nghệ sĩ múa đương đại đã thành danh, từng tham gia rất nhiều chương trình biểu diễn lớn trong và ngoài nước, được coi là gương mặt có đóng góp lớn trong việc phát triển nghệ thuật múa đương đại tại Việt Nam…

N.Hoa
.
.
.