Du khách vào Hoàng cung Huế chơi trò chơi cung đình ngày Tết

Thứ Bảy, 17/02/2018, 15:52

Trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết (16 và 17-2), có hàng vạn du khách trong nước và quốc tế vào Hoàng cung Huế để tham quan và chơi các trò chơi dân gian, cung đình nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Để phục vụ nhân dân và du khách, Trung tâm BTDT Cố đô Huế đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như tổ chức lễ Đổi gác tại Ngọ Môn, múa lân sư rồng, các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp; chương trình “Âm sắc Cung đình” tại sân điện Thái Hòa và hoạt động trình diễn võ thuật cổ truyền; trình tấu Đại nhạc, Tiểu nhạc…

Rất đông du khách trong và ngoài nước vào Hoàng cung Huế để tham quan, vui chơi vào những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018.
Du khách nước ngoài thích thú với những gốc mai vàng tại Đại Nội Huế bung nở tuyệt đẹp trong ngày Xuân.

Trong đó, điểm nhấn chính vẫn là không gian tái hiện các trò chơi dân gian, cung đình vào ngày Tết diễn ra trong khuôn viên Đại Nội Huế như bài vụ, đổ xăm hường, đầu hồ, đối thơ, trình diễn thư pháp.

Du khách thích thú với các trò chơi dân gian được tổ chức trong Hoàng cung Huế.
Trò chơi đổ xăm hường cầu may mắn đầu năm tại Di sản Huế phục vụ du khách.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm BTDT Cố đô Huế cho biết, trong 3 ngày Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 (từ 16 đến 18-2), Trung tâm thực hiện chương trình miễn phí vé cho khách du lịch trong nước vào tham quan các điểm di tích Cố đô Huế nên lượng du khách đến tham quan rất đông. Chính vì thế, ngoài nỗ lực phục vụ du khách vui Tết, đón Xuân, đơn vị còn tăng cường công tác giữ gìn ANTT, bảo vệ an toàn tài sản cho du khách.

Viết thư pháp, nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt vào dịp đầu năm mới được tổ chức tại Hoàng cung Huế.
Trình diễn múa lân.

Ngoài Khu di sản Huế, từ ngày mùng 1 đến rằm tháng Giêng, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế còn diễn ra nhiều lễ hội hấp dẫn cuốn hút du khách như Đu tiên (diễn ra từ ngày mùng 1 đến mùng 4 Tết, tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền và tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền); vật làng Thủ Lễ (mùng 6 Tết tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền); vật làng Sình (mùng 10 tháng Giêng, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang)…

Anh Khoa
.
.
.