Du khách đổ xô tham quan di tích Huế trong ngày đầu mở cửa trở lại

Thứ Năm, 30/04/2020, 14:14

Sáng 30/4, các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế chính thức mở cửa trở lại sau 45 ngày tạm đóng cửa để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.



Ghi nhận của PV Báo CAND Online, vào sáng cùng ngày, tại điểm di tích Đại Nội Huế có hàng nghìn lượt khách đến tham quan. Khi vào cửa Đại Nội, các du khách đều đeo khẩu trang, được lực lượng bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước diệt khuẩn và yêu cầu không đi thành từng đoàn với số lượng trên 30 người. 

Đông đảo khách du lịch đến tham quan Đại Nội vào sáng 30/4 khi Di sản Huế mở cửa trở lại.

Khách du lịch tham quan di tích Huế đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Du khách Hoàng Thị Tươi (SN 1970, trú ở TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Gia đình chúng tôi có hơn 10 người ra Huế tham quan và vui chơi dịp lễ 30/4 và 1/5. Điều rất vui là chúng tôi không những được miễn phí vé khi vào tham quan di tích Huế mà còn được lực lượng bảo vệ ở đây nhắc nhở thực hiện công tác phòng dịch nên rất yên tâm”.

Du khách thích thú tham quan, chiêm ngưỡng đàn cá “khủng” bên trong Đại Nội Huế.

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm BTDT Cố đô Huế cho biết, nhằm kích cầu phát triển du lịch, dịch vụ, từ ngày 30/4 đến 7/5, đơn vị miễn phí 100% vé tham quan Đại Nội và các điểm di tích thuộc Trung tâm quản lý. Trước khi mở cửa đón khách trở lại, đơn vị đã huy động lực lượng tiến hành vệ sinh môi trường tất cả các điểm di tích, phòng bán vé, không gian sân vườn. Đồng thời tổ chức xúc tiến, quảng bá, giới thiệu và nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách.

Nhiều em nhỏ tuân thủ nghiêm quy định mang khẩu trang khi vào các điểm di tích.

Trước khi vào tham quan di tích, các du khách được bảo vệ đo thân nhiệt.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, 4 tháng đầu năm 2020, lượng khách đến Huế ước đạt 940.000 lượt, giảm 60% so với cùng kỳ; khách lưu trú ước đạt 426.000 lượt, giảm 44,95%; tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 2.079 tỷ đồng, giảm 73% so với cùng kỳ; tổng thiệt hại về doanh thu từ du lịch 4 tháng đầu năm 2020 ước khoảng 2.250 tỷ đồng.

Hàng nghìn lượt du khách đã đến tham quan các điểm di tích Huế trong sáng 30/4.

Hiện ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung thực hiện các giải pháp kích cầu để thu hút du khách đến với Di sản Huế.


Anh Khoa
.
.
.