Đợt phim đặc biệt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng

Thứ Tư, 31/01/2018, 09:12
Cục Điện ảnh cho biết, Đợt phim kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018) và mừng Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra từ ngày 3-2 đến 18-2 trên cả nước. Có rất nhiều phim truyện, phim tài liệu được chiếu phục vụ miễn phí, trong đó phần lớn là phim về chiến tranh, cách mạng.

Trong số các phim được chọn trình chiếu đợt này có phim truyền hình dài tập “Cao hơn bầu trời”. Khai thác mảng đề tài chiến tranh cách mạng, đặc biệt tôn vinh thắng lợi của quân và dân Thủ đô trong trận chiến đấu chống đế quốc Mỹ suốt 12 ngày đêm cuối tháng 12-1972.

Cảnh phim “Cao hơn bầu trời”.

Trình chiếu trong dịp này còn có “Phép màu tình yêu”. Đây là một trong số ít phim khai thác đề tài về những thanh niên trí thức trẻ và sự lựa chọn tương lai của họ trước ngưỡng cửa cuộc đời được chọn. Ngoài ra còn có các băng hình miền núi số chuyên đề “Mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018”, chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và nhiều phim từng được khai thác trước đó như: phim truyện “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”, “Những người viết huyền thoại”, “Sống cùng lịch sử”, “Mùi cỏ cháy”, “Đường thư”, “Đừng đốt”…; phim tài liệu “Đỉnh cao chiến thắng”, “70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng”, “Vài hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”, “Bác Hồ với nông dân”, “Đường tới độc lập, tự do”…

Đợt chiếu phim do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần phim Giải Phóng; Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương; Trung tâm Sản xuất phim Dân tộc, miền núi và biển đảo; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công ty Điện ảnh; Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

N.H.
.
.
.