Phố đi bộ Nguyễn Huệ sôi động trong Kỷ niệm 40 năm ngày thành phố mang tên Bác

Thứ Hai, 04/07/2016, 10:28
Chương trình lễ hội “TP Hồ Chí Minh rực rỡ tên vàng” Kỷ niệm 40 năm ngày Sài Gòn - Gia Định đổi tên thành TP Hồ Chí Minh vừa diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với phần trình diễn 3D Mapping cực độc đáo với background chính là tòa nhà UBND thành phố.


Các ca sỹ Tạ Minh Tâm, Đức Tuấn, Hạ Trâm, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hòa Minzy, Tiên Tiên,Ái Phương, Tùng Lâm, Trang Nhung Quế Trân, Triệu Lộc… đã mang đến những tiết mục đặc sắc nhất.

Trong chương trình lễ hội đã công bố hai tư liệu quý có liên quan đến việc đổi tên Sài Gòn Gia Định thành TP Hồ Chí Minh, đó là tờ báo Cứu Quốc số ra ngày 27-8-1946 và đoạn phim trắng đen ngắn được phát hiện tại Xưởng phim tài liệu khoa học Trung ương thực hiện ngày 3-7-1976, tức chỉ một ngày sau ngày đổi tên Sài Gòn Gia Định thành TP Hồ Chí Minh. Nhưng quan trọng nhất, tuy là chương trình chính luận, nhưng phần nghệ thuật đã được dàn dựng công phu và mang đến hiệu ứng mạnh mẽ với hơn 10 ngàn khán giả trực tiếp và khán giả truyền hình.

Ảnh: Ngô Trần Hải An.

Phần sau của chương trình với chủ đề “Thành phố trẻ” với những phần trình diễn sôi động và hiện đại của các nghệ sỹ, ca sỹ trẻ nổi bật được khán giả yêu mến như: màn song tấu ấn tượng của nghệ sỹ violon đến từ Hàn Quốc Jmi và Á quân Tìm kiếm Tài năng Việt Nam 2015 Trung Lương, các ca sỹ Đinh Hương, Hoà Minzy, Trọng Hiếu, Đông Nhi, Tiên Tiên, Noo Phước Thịnh,…

Đạo diễn chương trình Linh Trịnh cũng cho biết thêm về màn trình diễn 3D Mapping: “Chúng tôi quyết định lần đầu tiên thực hiện hoá ý tưởng trình diễn ánh sáng nghệ thuật, 3D mapping kết hợp với âm nhạc trên chính công trình kiến trúc tuyệt vời là tòa nhà UBND TP Hồ Chí Minh. Chương trình quy tụ đến hơn 100 diễn viên múa, hàng chục ca sĩ cùng nhóm bè và dàn nhạc giao hưởng, hợp xướng quy mô, hoành tráng. Đã có hàng chục nghìn khán giả tập trung xung quanh hai sân khấu này để theo dõi văn nghệ và chúc mừng TP Hồ Chí Minh 40 năm tuổi ngọc, trong đó có rất nhiều khách du lịch nước ngoài, đặc biệt có sự xuất hiện của hàng trăm sinh viên trường Nguyễn Tất Thành”.

Phần trình diễn của Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, Hòa Minzy… đã thực sự gây “bão” trên quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ với hàng chục ngàn người theo dõi. Đây thực sự là một không gian nghệ thuật ấn tượng với công chúng, tạo nên những ấn tượng đẹp trong lòng người dân TPHCM hôm nay.

3D Mapping (Projection Mapping) đã du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng 7 năm và nhanh chóng được nhiều chương trình lớn chọn làm điểm nhấn. Từ những hiệu ứng đơn giản ở thời kỳ đầu, 3D Mapping đến nay đã mang đến nhiều hiệu ứng kỳ diệu về thị giác, khiến khán giả không những mãn nhãn vì hình ảnh 3D sống động trùng khít chính xác với vật thể thật mà còn được truyền sự sống động qua việc hình ảnh kết hợp với âm nhạc.

Trình diễn 3D Mapping gần đây nhất tạo tiếng vang là năm 2014 tại Dinh Thống Nhất TP Hồ Chí Minh. Để có một màn trình diễn 3D Mapping, nhóm thực hiện phải có con số đo đạc chính xác đến từng milimet kích thước của vật thể thật mà sẽ được chiếu 3D trên đó. Sau đó, một mô hình giống 100% vật thể thật được dựng trên máy tính. Từ máy tính, các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sẽ được tạo 3D rồi mang trình chiếu cho người xem.

PV
.
.
.