Đinh Mạnh Ninh “mở màn”chuỗi dự án Streaming tiên phong của showbiz Việt

Thứ Ba, 19/07/2016, 18:40
Đinh Mạnh Ninh sẽ là gương mặt mở màn cho chuỗi dự án Streamingvà Online tiên phong của showbiz Việt. Buổi họp báo dự án âm nhạc "Đinh Mạnh Ninh Live!”diễn ra ngày hôm nay (19-7) tại Hà Nội.

“Đinh Mạnh Ninh Live!” là dự án live concert, ghi hình và ghi âm trực tiếp, live stream (truyền hình trực tiếp) trên đa nền tảng, và sau đó sẽ phát hành trực tuyến video của 12 bài hát chính thức trong chương trình. 

Dự án được thực hiện bởi nhà sản xuất âm nhạc Mỹ Thanh dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Hồng Kiên. Buổi concert được tổ chức vào 20h ngày 30-7 tới tại Rạp Công nhân, Hà Nội và được live stream trên FPT Play và Truyền hình FPT, với sự tham gia của ca sỹ Văn Mai Hương, rapper Hà Lê, dàn nhạc, dàn dây, dàn kèn, các vũ công …

Họp báo công bố dự án âm nhạc "Đinh Mạnh Ninh Live!".

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có hình thức biểu diễn, phát hành này. Việc thể hiện 12 ca khúc chính thức trong chương trình không chỉ phục vụ hàng trăm khán giả xem tại chỗ, mà còn phục vụ hàng triệu thuê bao xem truyền hình và xem trực tuyến trên các nền tảng thiết bị có kết nối như smartphone, máy tính bảng, máy tính cá nhân… Ngoài ra, toàn bộ buổi biểu diễn sẽ được ghi hình và thu âm với chất lượng cao nhất như trong studio để phát hành trực tuyến.

Bên cạnh 2 sáng tác đã từng được giới thiệu trước đó của nhạc sỹ Thành Vương và Đinh Mạnh Ninh, 10 ca khúc còn lại trong dự án đều là những ca khúc mới toanh, được sáng tác bởi sự “hợp lực” từ bốn nhạc sỹ: Hồng Kiên, Thành Vương, Hoàng Anh Minh và Đinh Mạnh Ninh.

Ca sỹ - Nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh.

Về lý do Mỹ Thanh chọn Đinh Mạnh Ninh để “mở màn” cho chuỗi chương trình mới mẻ này, đại diện nhà sản xuất âm nhạc Mỹ Thanh, ông Trần Thanh Tùng cho biết: “Trước hết, Đinh Mạnh Ninh là một nghệ sỹ trẻ tài năng, là đại diện tiêu biểu cho sự sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Ninh luôn luôn đổi mới, tìm tòi, không ngại vượt qua những thách thức, với một tinh thần làm việc nghiêm túc và cầu thị. Hiện nay, Ninh đang ở giai đoạn phát triển chín muồi trong sự nghiệp, sẵn sàng bứt phá để kiến tạo nên những dấu ấn, những thành công mới”. Sau Đinh Mạnh Ninh sẽ đến các ca sỹ khác với cách phát hành tương tự.

Streaming và Online: Xu hướng phát triển của thế giới

Streaming (truyền tải nội dung trực tiếp dưới dạng video trên internet) là xu hướng toàn cầu và đang được ưa chuộng nhất hiện thời. Đây gần như là hình thức quảng bá phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt trên Facebook.Hiện nay, Facebook Live cho phép người dùng tự stream video và phát trực tiếp trên newsfeed của mình.Bên cạnh đó, Google cũng không kém cạnh khi rục rịch ra mắt Youtube Connect, cho phép người dùng quay video live và phát trực tiếp trên Youtube.Bởi vậy, Facebook Live và Youtube Connect sẽ cùng nhau tạo nên làn sóng mới người người, nhà nhà stream và ai cũng có thể stream.

Ngoài việc Streaming – một cách phát hành trực tiếp cho hàng triệu người xem, thì việc biên tập lại các sản phẩm đã “live” để sau đó phát hành Online cũng là một bước cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm mới.


Đậu Dung
.
.
.