Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám đón khách trở lại

Thứ Ba, 12/05/2020, 08:52

Ngày 12/5, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho biết, sau thời gian tạm dừng tham đón khách tham quan thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch COVID-19, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ tiếp tục mở cửa đón khách tham quan từ 8h ngày 14/5.



Tuy nhiên, để phòng ngừa COVID-19, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn để đón khách tham quan.

Cụ thể, tại cổng vào, Trung tâm bố trí máy đo thân nhiệt và nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ du khách. Tất cả du khách đến tham quan di tích đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước diệt khuẩn và được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào Di tích. Các bảng thông tin về phòng chống COVID-19 cũng được Trung tâm chuẩn bị bằng tiếng Việt, Anh, Pháp và đặt tại các cửa ra vào, các điểm dừng tham quan để du khách dễ quan sát, nắm được thông tin.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Công tác vệ sinh môi trường trong Di tích được tăng cường, đảm bảo tất cả các khu vực luôn được khử trùng, sạch sẽ và thoáng mát. Trung tâm tiến hành phun khử trùng thường xuyên tại tất cả các khu vực của Di tích, thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt thường xuyên tại các khu vực trưng bày, khu làm việc và dịch vụ theo đúng quy định của ngành y tế. 

100% cán bộ và người lao động tại Di tích thực hiện đo thân nhiệt 2 lần /ngày khi đến và về, luôn đeo khẩu trang và các trang bị phòng hộ khác khi thực hiện nhiệm vụ. 

Với khách tham quan, Trung tâm giới hạn mỗi đoàn khách dưới 30 người. Trong vòng 14 ngày sau chuyến tham quan, nếu du khách có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần đến khám tại các cơ sở y tế và thông báo tình hình sức khỏe cho Trung tâm theo số điện thoại đường dây nóng: 0912608232.

Toàn bộ khuôn viên đều được phun khử khuẩn

Để thu hút khách tham quan sau dịch, Trung tâm đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm lưu niệm chuyên biệt gắn với những giá trị đặc trưng của khu di tích. Mỗi sản phẩm lưu niệm đóng vai trò như một “đại sứ thương hiệu” của Văn Miếu – Quốc Tử Giám. 

Các hoạt động giáo dục di sản theo phương pháp mới tại di tích được đẩy mạnh, trong đó chú trọng tăng cường các hoạt động trải nghiệm, tương tác tạo sự thích thú cho học sinh khi tham gia. Điều này có thể giúp các em học sinh đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám hiểu hơn về di sản và nhận thức được các giá trị đa dạng của Văn Miếu – Quốc Tử Giám, phát triển được nhiều kỹ năng thông qua các hoạt động trải nghiệm chủ động, tích cực, sáng tạo. 

Các chủ đề giáo dục di sản trong đó có sự kết hợp các yếu tố dân gian với các phương tiện công nghệ hiện đại tiếp tục được xây dựng, phát huy hiệu quả hoạt động tại Khu trải nghiệm cùng di sản, đem đến nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú và hấp dẫn.


N.Hoa
.
.
.