Đêm nhạc tưởng nhớ huyền thoại âm nhạc Beatles

Chủ Nhật, 11/10/2020, 08:04
Diễn ra trong hai đêm, ngày 5 và 6/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình hòa nhạc “The Beatles Symphony” sẽ giới thiệu tới khán giả kho tàng âm nhạc vô giá của ban nhạc huyền thoại The Beatles nói chung và nhạc sĩ, ca sĩ John Lennon nói riêng. 

Đây cũng là chương trình duy nhất trên thế giới được tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày sinh và cũng là 40 năm ngày mất của huyền thoại âm nhạc này.

Chương trình The Beatles Symphony sẽ giới thiệu tới khán giả nhiều ca khúc bất hủ của The Beatles như: Here comes the sun, Yellow submarine, Don’t let me down, Imagine, Come together, Hey Jude, All you need is love, … Đây sẽ là chương trình hòa nhạc trọng điểm của In The Spotlight trong năm 2020, được tổ chức với quy mô lớn, dàn dựng công phu với dàn nhạc bán cổ điển đông đảo nhất từ trước tới nay, ban nhạc In The Spotlight, dàn kèn Big K, nhóm bè VK… 

Nhạc sĩ Hồng Kiên- giám đôc âm nhạc của chương trình.

Chương trình do nhạc sĩ Hồng Kiên chỉ đạo nghệ thuật, với sự tham gia của dàn nhạc In the spotlight và các nghệ sĩ: Tùng Dương, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, nhóm Oplus, Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt), Trịnh Nhật Minh, Hoàng Trang và Nguyễn Đông.

Đặc biệt, trong chương trình sẽ có một phần tham gia rất thú vị của các cựu thành viên đến từ nhiều ban nhạc sinh viên Hà Nội thập niên 80, 90 như: Desire, Đại bàng trắng, “Beat Bao tải” của Đại học Xây dựng… làm tái hiện phần nào không gian âm nhạc vô cùng sôi động của những đêm tưởng niệm ngày mất của John Lennon tại các trường Đại học cách đây hơn hai thập kỷ.

Đây cũng sẽ là điểm khởi đầu mới mẻ cho rất nhiều các chương trình văn hóa nghệ thuật tiếp theo để tôn vinh các nghệ sĩ, ban nhạc huyền thoại, những tinh hoa của âm nhạc đại chúng thế giới như: ABBA, Queen, Michael Jackson, Bob Dylan, …

Những album của ban nhạc.
Một trong những bức ảnh huyền thoại của ban nhạc được giơi thiệu.

Trong khuôn khổ các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá chương trình hòa nhạc The Beatles Symphony, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội, Ban tổ chức chương trình đã giới thiệu một buổi triển lãm đặc biệt, có thể được coi là một “bảo tàng ngây thơ” về Beatles tại Việt Nam. 

“Bảo tàng ngây thơ” mang tên “Love the Beatles” đã trưng bày nhiều kỷ vật, đồ lưu niệm, máy thu gốc, các album đĩa than, đĩa EP, CD, sách báo và tạp chí về The Beatles … đến từ các nhà sưu tập cá nhân trên toàn quốc.

Đây cũng là lần đầu tiên các fan hâm mộ của The Beatles tại Việt Nam sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống thu âm mang tên Studer C37, một trong những thiết bị gốc từ phòng thu âm Abbey Road, nơi cho ra đời kiệt tác Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band của The Beatles, được vinh danh là album nổi tiếng nhất trong trong lịch âm nhạc Anh quốc. 

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của hai bản đĩa vàng Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band và A hard day’s night, được chứng nhận bởi Anh quốc; cùng rất nhiều sản phẩm quý giá khác.

Ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh - đơn vị sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight cho biết: “Ngay từ những ngày đầu cho ra đời chuỗi chương trình In the Spotlight, chúng tôi đã thầm mơ ước sẽ có một ngày, chương trình được vinh hạnh giới thiệu tới khán giả yêu nhạc những tác phẩm bất hủ của ban nhạc The Beatles, với sự trình diễn của dàn nhạc và các ca sĩ đến từ Việt Nam. Để biến được ước mơ đó trở thành hiện thực, chúng tôi đã trăn trở để lập kế hoạch cho chương trình này trong vài năm qua, với sự hỗ trợ ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều nghệ sĩ, nhà báo thân thiết, các doanh nghiệp tài trợ, và đặc biệt là các nhà sưu tập, các fan hâm mộ Beatles trên cả nước”. 

Một bức thư viết cho sir Paul Mccartney do nhà văn Minh Nhật chấp bút và được các fan hâm mộ ban nhạc ký đã được gửi đi. Ban tổ chức mong sẽ nhận được hồi đáp từ Sir. Điều đó chứng tỏ sưc sống của âm nhạc Beatles đã và sẽ còn mãi trong lòng người hâm mộ.

V.Hà
.
.
.