Đạo diễn nổi tiếng loạt phim “ Điệp viên 007” qua đời ở tuổi 98

Thứ Sáu, 02/03/2018, 09:06

John Gilbert, con trai vị đạo diễn cho cho biết cha mình qua đời ở Monaco, nơi ông sống từ năm 1975 và ông đã mắc chứng mất trí nhớ trong gần 10 năm qua. Lễ tang của ông sẽ được diễn ra vào tuần tới tại Monaco. MSN ngày 1-3 cho hay.




Đạo diễn người Anh Lewis Gilbert, người thực hiện các bộ phim Alfie, Educating Rita và ba phim trong loạt phim James Bond vừa qua đời ở tuổi 98.

Lewis Gilbert sinh ra ở London năm 1920 và khởi nghiệp khi còn rất nhỏ với tư cách là diễn viên nhí đóng vai các em bé trai trước khi thành danh với vai trò đạo diễn. Ông làm bộ phim Bonds đầu tiên năm 1967 mang tên You Only Live Twice (Từ địa ngục trở về) và tiếp tục đạo diễn hai phần sau gồm The Spy Who Loved Me ( Người điệp viên yêu tôi) và Moonraker ( Người đi tìm mặt trăng).

Đạo diễn Lewis Gilbert năm 1977 - thời gian ông làm phim Bonds: Người điệp viên yêu tôi 

Đạo diễn phim Lewis Gilbert trước khi qua đời ở tuổi 98

Con trai ông, John Gilbert trả lời đài BBC, nói: "Cha tôi ra đi nhẹ nhàng trong khi ngủ. Ông là một con người tuyệt vời với khiếu hài hước. Chúng tôi đã cùng nhau làm rất nhiều phim và ông ấy là người làm việc chăm chỉ". Nhà sản xuất phim Bond, Michael G Wilson và Barbara Broccoli tôn vinh vị đạo diễn tài hoa và nói rằng ông sẽ không bị "lãng quên".

minh NG
.
.
.