Đặc sắc Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền”

Thứ Ba, 26/01/2021, 16:24
Từ  27/1 đến ngày 11/2/2021 (ngày 15 đến 30 tháng Chạp năm Canh Tý) sẽ diễn ra Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Tân Sửu 2021 tại tuyến đường Bến Bình Đông (phường 13, 14) và đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8, TP Hồ Chí Minh). 


Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 6/2/2021 (25 tháng tháng Chạp năm Canh Tý).

Đây là thông tin tại họp báo giới thiệu các hoạt động tại Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Tân Sửu 2021 do Sở Văn hoá  - Thể thao TP Hồ Chí Minh và UBND quận 8 được thành phố giao tổ chức ngày 26/1/2021.

Phó giám đốc Sở VH -TT TP Hồ Chí Minh Võ Trọng Nam thông tin về nội dung chương trình tại buổi họp báo ngày 26/1

Theo Ban Tổ chức, Chợ hoa Xuân năm nay sẽ tạo ra một không gian văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của thành phố và khu vực Bến Bình Đông (quận 8) trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” đã được HĐND thành phố đưa vào chuỗi các sự kiện văn hóa - nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên của thành phố.

Chợ hoa Xuân sẽ tạo ra một không gian văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của TP Hồ Chí Minh

Chợ hoa Xuân năm nay có sự tham gia của các nhà vườn, thương nhân ở miền Tây Nam bộ gồm 590 lô kinh doanh đa dạng các loại hoa, cây kiểng và một số loại trái cây trưng Tết cổ truyền. Nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ phong phú cũng sẽ diễn ra trong thời gian này.

Chợ hoa Xuân Trên bến dưới thuyền Tết Tân Sửu 2021 sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng

Ban Tổ chức cũng trang trí các tiểu cảnh trên tuyến đường Bến Bình Đông (từ đường Đinh Hòa đến đường Bùi Huy Bích) từ ngày 6 – 18/2/2021 bằng 5 mô hình tiểu cảnh dọc theo các tuyến đường đi bộ; tổ chức 20 gian hàng ẩm thực khu vực trước trường THPT Võ Văn Kiệt phục vụ người dân và du khách đến tham quan chợ hoa xuân; thời gian từ ngày 1 -10/2. Tại đây, còn tổ chức Hội thi ảnh lần thứ 8 năm 2021 với chủ đề “Trên bến dưới thuyền” và “Hội thi Thuyền hoa”.

Chợ hoa Xuân Trên bến dưới thuyền Tết Tân Sửu 2021 về đêm

Theo Ban Tổ chức, điểm đặc biệt và độc đáo nhất là năm nay là Hội thi Thuyền hoa và Nhà hoa với chủ đề “Sắc xuân”. Sẽ có 79 hộ dân (từ cầu Chà Và đến đường Nguyễn Văn Của và đoạn từ đường Vạn Kiếp đến đường Nguyễn Văn Của, phường 13, quận 8) trang trí hoa, cây kiểng ngay trước nhà (từ ngày 27/1 đến 4/2) theo tuyến đường đi bộ dọc Bến Bình Đông. Ban Tổ chức sẽ trao nhiều phần thưởng cho các hộ dân trang trí ấn tượng.

Còn đối với Hội thi Thuyền hoa, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hoá  - Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết hội thi này nhằm tôn vinh những nhà vườn và doanh nhân tham gia Chợ hoa Xuân chăm chút thuyền hoa của mình thật đẹp, ý nghĩa; đồng thời tích cực bảo vệ môi trường, không xả rác ra môi trường.

Nơi tổ chức Chợ hoa Xuân Trên bến dưới thuyền Tết Tân Sửu 2021 tại Bến Bình Đông quận 8

Ban Tổ chức cũng bố trí 7 điểm giữ xe cho du khách đến tham quan; phân công từ 300 đến 450 thành viên trực các ngày cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lập tổ hỗ trợ vận chuyển hoa và cây kiểng từ thuyền hoa dưới sông lên bờ cho người mua hoa…


Nguyễn Cảnh
.
.
.