Thi chế biến ẩm thực xứ Kim Chi để sang thăm Hàn Quốc

Thứ Năm, 30/06/2016, 17:35
Chiều 30-6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2016. Tham gia cuộc thi có 10 đầu bếp là những học viên trường dạy nấu ăn, những người quan tâm tới ẩm thực Hàn Quốc…

Tại cuộc thi, trong vòng 1 tiếng đồng hồ, các thí sinh phải chế biến một món ăn như Bibimbap, Japchae, Bulgogi, Tteokbokki. Đây là những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc nhưng dễ chế biến. Sau khi chế biến xong, mỗi thí sinh dự thi sẽ có 3-5 phút để giới thiệu về món ăn mình làm.

Người giành chiến thắng sẽ có cơ hội được mời sang thăm Hàn Quốc và dự vòng chúng kết, làm đại sứ danh dự quảng bá ẩm thực Hàn Quốc. 

Tại cuộc họp báo chiều 30-6, ông Heo Songmoo, Tùy viên an toàn thực phẩm và dược phẩm Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, đây là lần thứ 2 cuộc thi vòng loại chế biến thực phẩm Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam

Ông Heo Songmoo, Tùy viên an toàn thực phẩm và dược phẩm Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Đây là lần thứ 2 cuộc thi chế biến thực phẩm Hàn Quốc được tổ chức. Vòng loại cuộc thi được tổ chức tại 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cuộc thi là cơ hội tốt để tăng cường giao lưu văn hóa ẩm thực giữa người dân hai nước Việt Nam-Hàn Quốc. Năm ngoái, người chiến thắng trong vòng loại ở Việt Nam cũng đã lọt vào top 5 người có điểm cao nhất tại cuộc thi ở Hàn Quốc”.
10 thí sinh tham gia cuộc thi
Theo công bố giải thường thì người chiến thắng cuộc thi chung kết tại Hàn Quốc sẽ được nhận giải thưởng 10.000 USD và được bổ nhiệm làm Đại sứ ẩm thực của Hàn Quốc.

Thực phẩm sử dụng trong cuộc thi
Huyền Chi
.
.
.