Con trai nhạc sĩ Hoàng Vân về nước biểu diễn cùng VNOB

Thứ Ba, 07/08/2018, 17:00

Nhạc trưởng Lê Phi Phi – con trai của cố nhạc sĩ Hoàng Vân sẽ về nước biểu diễn cùng các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam (VNOB) vào tối ngày 16-8 tại Nhà hát lớn Hà Nội.



Nhạc trưởng Lê Phi Phi tốt nghiệp trung cấp khoa Lý luận và Chỉ huy dàn nhạc của Nhạc viện Hà Nội năm 1986, tiếp tục theo học Nhạc viện nổi tiếng thế giới “P.I.Tchaikovsky”(Liên bang Nga).

Tốt nghiệp Nhạc viện Tchaikovsky với thành tích cao, Lê Phi Phi được mời làm chỉ huy thường trực của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia nước Cộng hoà Macedonia từ năm 1993 đến năm 2000.

Từ mùa biểu diễn 2007-2012, Lê Phi Phi được mời làm chỉ huy trưởng thường trực của Dàn nhạc giao hưởng thành phố Nis (Serbia). Hiện nay,anh là Nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc của Trung tâm Nhạc và vũ kịch"Ilia Nikolovsski-Lui", giảng dạy tại Học viện âm nhạc quốc gia Macedonia, chỉ huy cộng tác với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Macedonia và Nhà hát Vũ kịch Macedonia. Lê Phi Phi cũng đã có hàng ngàn buổi biểu diễn tại Macedonia và các nước Nga, Pháp,Đức, Italia, Hy Lạp, Thụy Điển, Albania, Bulgaria, Phần Lan…

Nhạc trưởng Lê Phi Phi

Sau khi thành danh ở nước ngoài, nhạc trưởng Lê Phi Phi đã trở về Việt Nam làm nhiều chương trình hoà nhạc, cộng tác với các dàn nhạc trong nước. Nhiều năm nay, anh là  cầu nối chặt chẽ giữa các nghệ sĩ Việt Nam đang sống và làm việc ở nước ngoài với các đơn vị biểu diễn trong nước, là chỉ huy thường trực cho chương trình hòa nhạc hàng năm do quỹ từ thiện “Thắp sáng niềm tin” tổ chức. 

Anh cũng dành nhiều nỗ lực phối hợp đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với học sinh sinh viên qua các chương trình “Giai điệu trẻ”, “Giai điệu mùa thu”. Năm 2005, anh vinh dự bầu chọn là một trong những Việt kiều "Vinh danh nước Việt" do báo điện tử Vietnamnet tổ chức.

Nghệ sĩ trẻ đang nổi của Hàn Quốc - Ji Sung Lee

Trong lần trở lại Việt Nam này, nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ chỉ huy nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam (VNOB), biểu diễn trong chương trình hòa nhạc “Giai điệu mùa thu” vào tối ngày 16-8 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đồng hành cùng anh trên sân khấu có nghệ sĩ piano trẻ người Hàn Quốc, Ji Sung Lee.

N.H
.
.
.