Trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ nhất

Thứ Năm, 19/04/2018, 18:43
Ngày 19-4, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), Bộ TTTT phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam và Hội đồng giải thưởng Sách Quốc gia phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ nhất.

Giải thưởng Sách quốc gia là sự tiếp nối và phát triển mở rộng Giải thưởng Sách Việt Nam, được trao thưởng hàng năm cho những tác phẩm có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ; có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng; góp phần nâng cao dân trí, xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước…

Trong đó, giải thưởng Sách quốc gia lần thứ nhất có 40/59 nhà xuất bản gửi sách dự thi, với tổng số 514 đầu sách. Sau khi tiến hành rà soát, sơ loại, Hội đồng Giải thưởng Sách quốc gia chính thức đưa vào chấm sơ khảo 452 đầu sách, trong đó có 252 đầu sách hay và 200 đầu sách đẹp.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Sau hơn ba tháng chấm giải, các hội đồng Giải thưởng Sách quốc gia đã xét chọn, công nhận 35 tác phẩm đạt Giải Sách hay, Giải Sách đẹp. Ngoài ra, BTC còn trao các giải B, C ở từng hạng mục giải thưởng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao giải cho các tác giả.

Đánh giá về kết quả giải thưởng, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TTTT, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, với các tác phẩm giành giải Giải Sách hay, đây là những công trình khoa học khá đồ sộ. 

Bên cạnh đó, các tác phẩm đạt Giải Sách đẹp về cơ bản, trình bày đẹp, trang nhã, chữ tít phù hợp với nội dung sách. 

Các tác phẩm đoạt giải A thể loại Sách hay.

“Giải thưởng Sách quốc gia là giải thưởng toàn diện về tất cả các loại sách và có năm loại giải, vì lý do khách quan nên Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ nhất chỉ tổ chức chấm hai loại giải thưởng là Sách hay, Sách đẹp. Qua kết quả các giải thưởng, cho thấy chất lượng các mảng sách không đồng đều. Các mảng sách: Khoa học tự nhiên và Công nghệ, Khoa học xã hội và Nhân văn, Văn hóa - Nghệ thuật có nhiều sách đạt giải cao; trong khi mảng sách Thiếu nhi chất lượng thấp hơn, chỉ có ba cuốn đạt giải C” – ông Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh.


Cảnh Vũ
.
.
.