Chấp nhận phim re-make tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22

Thứ Ba, 20/04/2021, 08:33
Cục Điện ảnh cho biết, Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ 22 sẽ diễn ra tại thành phố Huế từ 12 đến 16/9.

Đây là sự kiện văn hóa quốc gia năm 2021, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. LHP đề cao tính sáng tạo của nghệ thuật điện ảnh, tính chuyên nghiệp và giá trị nhân văn, hướng thiện, bản sắc văn hóa Việt Nam, hướng đến khán giả, thúc đẩy thị trường điện ảnh và xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hội nhập quốc tế.

Phim dự thi gồm phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim hoạt hình, phim khoa học bằng chất liệu kỹ thuật số, được cấp phép phổ biến từ 11/9/2019 đến 1/7/2021. Phim dự Liên hoan phải là phim nói tiếng Việt, do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất, không có tranh chấp về bản quyền.

Ngoài ra, phim dự Liên hoan lần này phải là tác phẩm chưa dự LHP Việt Nam lần thứ 21 và Liên hoan Truyền hình toàn quốc, không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định liên quan. Phim re-make (phim làm lại từ kịch bản, phim nước ngoài) có thể đăng ký tham dự các chương trình của Liên hoan. Trường hợp phim được tuyển chọn vào vòng dự thi sẽ được xét các giải thưởng cho cá nhân về đạo diễn, diễn viên, họa sĩ, quay phim, âm thanh, âm nhạc.

Ban tổ chức không trao giải thưởng cho phim và tác giả kịch bản phim re-make. Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự Liên hoan là ngày 5/7. Thời hạn cuối cùng nhận phim là ngày 12/8.

N.H
.
.
.