Khai mạc lễ hội ẩm thực Canada

Thứ Ba, 10/11/2015, 22:06
Tối 10/11, Lễ hội Ẩm thực Canada 2015 đã chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Lễ hội giới thiệu những đặc sản nổi tiếng của đất nước Canada, lễ hội là hoạt đồng hàng năm do Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tổ chức.

Tham gia lễ hội Ẩm thực Canada 2015 có sự tham gia tích cực từ nhiều tổ chức và doanh nghiệp Canada và Việt Nam: Hiệp hội Đánh bắt Hải sản Canada, Tổ chức Thịt heo Quốc tế Canada, Tổ chức Thịt bò Quốc tế Canada… 

Tại lễ hội, thực khách được thưởng thức rất nhiều đặc sản đến từ Canada như: thịt bò, thịt heo, tôm hùm, ốc vòi voi, hàu, cá tuyết, cua tuyết, cá hồi, vẹm và cầu lông; rượu vang, bia Canada, siro lá phong… Những thực phẩm này được thực hiện bởi đầu bếp tài năng người Canada Nathan Fong và đầu bếp trưởng Khách sạn Le Meridien Saigon Frederic Meyanrd.

Thực phẩm Canada trưng bày tại lễ hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông David Devine, Đại sứ Canada tại Việt Nam cho biết hiện ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn sản phẩm Canada. Điều này được phản ánh bởi mức tăng trưởng đáng kể trong trao đổi thương mại của ngành thực phẩm giữa Canada và Việt Nam. Xuất khẩu nông phẩm và hải sản Canada đã tăng gấp 4 lần trong 5 năm kể từ năm 2010. Hiện nay, chỉ riêng ngành này đã chiếm hơn nửa tổng kim ngạch xuất khẩu của Canada sang Việt Nam, đạt tỷ lệ 57%.

Đại sứ David Devine cũng cam kết sẽ cùng đồng hành với các nhà cung cấp của Canada và các nhà nhập khẩu của Việt Nam để mang đến những sản phẩm tốt nhất và an toàn nhất của Canada đến người tiêu dùng Việt Nam. Ông David Devine cũng khẳng định, những cơ hội giao thương mới trong lĩnh vực nông phẩm và hải sản với thỏa thuận Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) được thông qua sẽ giúp Việt Nam và Canada tận dụng tốt hơn các cơ hội mới do tự do hóa thương mại đem đến. 

Thực khách thưởng thức ẩm thực Canada tối ngày 10/11.

Được biết, Canada và Việt Nam có mối quan hệ thương mại tích cực và tăng trưởng nhanh. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt 4,4 tỷ CAD trong giai đoạn từ 9/2014 – 8/2015 đã  đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN của Canada. Các sản phẩm nông sản và hải sản xuất khẩu hàng đầu của Canada sang Việt Nam bao gồm: Lúa mỳ, đậu nành, đậu hà lan, ốc vòi voi, tôm hùm, cua tuyết, hàu, cá tuyết, thịt lợn, táo và anh đào. 

Lễ hội Ẩm thực Canada 2015 sẽ diễn ra đến ngày 9/12.

N.H – G.T.
.
.
.