Cán bộ Công an thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

Thứ Sáu, 06/10/2017, 17:11
Tham gia chương trình, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên của 3 đơn vị và khán giả còn được gặp gỡ, giao lưu với những nhân chứng lịch sử.

Ngày 6-10, nhân kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng Thủ đô, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp cùng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; Phòng 9 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an; Trung đoàn cảnh sát cơ động - Công an Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò”.

Theo đó, các đội lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: “Chào hỏi”, “Giải mã hình ảnh”, “Ai nhanh tay hơn” và “Tài năng”. Các phần thi đã mở ra cho các bạn trẻ một cách tiếp cận mới về việc tìm hiểu lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, một địa chỉ đỏ trong việc giáo dục lòng yêu nước cho nhiều thế hệ người Việt Nam; điểm tham quan du lịch đặc biệt của Thủ đô Hà Nội.

BTC trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò” cho các đội thi.

Tham gia chương trình, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên của 3 đơn vị và khán giả còn được gặp gỡ, giao lưu với những nhân chứng lịch sử. Đây là dịp để thế hệ đi sau được nghe những câu chuyện chân thật, xúc động từ các nhân chứng đã từng “vào sinh ra tử”; những người đã chứng kiến thời khắc huy hoàng, hưởng trọn vẹn niềm tự hào khi Thủ đô sạch bóng quân thù.

Kết quả cuộc thi, giải Nhất thuộc về đội Phòng Bảo vệ Trung ương Đảng và Quốc hội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an. Giải Nhì được trao cho hai đội: Đại học Thủ Đô; Trung đoàn Cảnh sát Cơ động - Công an Thành phố Hà Nội.

CV
.
.
.