“Cảm ơn cuộc đời” - chuỗi câu chuyện xúc động về lòng tốt nơi con người

Thứ Tư, 02/01/2019, 18:10
Bền bỉ duy trì liên tục trong một thời gian dài, chương trình "Cảm ơn cuộc đời  2018” của Đài truyền hình Việt Nam vừa khép lại năm phát sóng thứ 5 với đêm gala đặc  biệt cùng một chuỗi những câu chuyện xúc động về sự tử tế, lòng tốt của những con người bình dị trong đời thường và những kết thúc có hậu.

Khởi đầu từ năm 2013, “Cảm ơn cuộc đời năm 2018” tiếp nối những mạch ngầm của các chương trình trước,  đem đến cho người  xem khá nhiều câu chuyện cảm động về tình người,  tình yêu. Những tình cảm trong sáng,  tinh khôi  ấy sẽ  len  lỏi  vào đời  thường khiến cuộc đời  có thêm nhiều niềm vui  và những nụ cười  hạnh phúc.

Câu chuyện về bà Bình -  một người giúp việc nuôi  bé gái bị bỏ rơi 14 năm khiến khán giả rơi nước mắt

Vẫn bắt đầu bằng ca khúc “Cảm ơn cuộc đời” – tác phẩm đã đồng hành từ lần đầu tiên lên sóng, MC Công Tố, Minh Trang lần lượt đưa người xem điểm lại những câu chuyện “khiến chúng ta phải dừng lại để ngẫm nghĩ, trăn trở”. 

Đó là câu chuyện về bà Huyền Thương (Mẹ Bình) đến từ Văn Lâm, Hưng Yên vẫn cặm cụi nuôi nấng con gái của một người chủ cũ suốt 14 năm qua với mong mỏi duy nhất: Một ngày nào đó, mẹ cô bé sẽ tìm về với con, dù rằng, xác suất để điều này thành sự thật vô cùng mong manh.

Quà tặng của người xem chương trình tài trợ cho bà và con gái là khởi đầu cho năm mới nhiều hạnh phúc hơn

Ở đó còn câu chuyện về phòng khám miễn phí của bà Trương Thị Hội Tố (Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội. Đó còn là chuyện về dàn hợp ca hy vọng của những người khuyết tật. Dàn  hợp ca được hình thành bởi sự từ tâm của vợ chồng nghệ sĩ Piano Tôn Thất Triêm và nghệ sĩ Opera Xuân Thanh, những nghệ sĩ kiên nhẫn truyền dạy và truyền cả niềm tin yêu cuộc đời cho những người chưa một lần nhìn thấy ánh sáng...

Sự xuất hiện của dàn hợp ca Hy vọng gây nhiều bất ngờ cho khán giả

Người xem còn có dịp hội ngộ má Bạch Cúc, người gần 40 năm bán bánh mì nhưng có đến hơn 20 năm không phải để mưu sinh mà để vì người khác. Tái ngộ nữ sinh viên tình nguyện dành tuổi xuân chăm lo cho những em bé kém may mắn, tưởng chừng chạm cửa tử vì không được chăm sóc đúng cách, đủ đầy.

 Đó còn là chuyên về điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú  Lượng Minh, Tương Dương, Nghệ An – nơi có rất nhiều học sinh mồ côi vì bố mẹ liên quan đến ma túy. Nơi đây, thầy cô giáo không dạy những kiến thức cao siêu mà đồng hành với các em, giúp các em làm sao tránh xa cái chết trắng.

Cái kết có hậu cho các nhân vật gieo thêm niềm tin yêu cuộc đời cho người xem

Những câu chuyện đầy xúc động ấy đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả nhưng cũng khiến người xem như muốn vỡ òa niềm hạnh phúc. Đấy là khoảnh khắc ngay tại trường quay, qua chương trình, bà Huyền Thương được hỗ trợ một khoản tiền đáng kể chăm lo học hành cho cô con gái nuôi bất hạnh. Là khi những đứa trẻ và thầy cô ở ngôi trường bán trú huyện Tương Dương vui sướng vì điện đã được kéo về…

90 phút của chương trình trôi nhanh. Những câu chuyện cảm động về lòng tốt, sự tử tế bắt nguồn từ sự hồn nhiên của những con người bình dị đã khép lại nhưng mỗi người xem sẽ còn trăn trở. Vì rằng, cuộc  đời   chỉ   có một,  nên làm  gì   để  cuộc đời   ấy  có  ý  nghĩa?  Chỉ   ngồi   im trông  đợi   sự  tử  tế  của  người   khác  hay  chủ  động  sống  theo  chỉ dẫn  của  lòng  tốt   trong  chính mình…


N.Hoa
.
.
.