Ca sỹ Đào Nguyên Vũ và tình yêu 25 năm

Thứ Ba, 26/11/2019, 10:01
Không phải là một cái tên nổi tiếng trong thị trường ca nhạc, Đào Nguyên Vũ lại là một giọng nam cao trữ tình, kịch tính của Nhà hát Nhạc Vũ kịch.

Anh còn là giảng viên thanh nhạc với nhiều thế hệ học trò xuất sắc. Kỷ niệm 25 năm ca hát, Đào Nguyên Vũ ra mắt công chúng yêu âm nhạc bộ đôi sản phẩm gồm CD và DVD ca nhạc với tên gọi “Hoài niệm trong lòng phố’. 

CD ‘Hoài niệm trong lòng phố” gồm 11 ca khúc gồm các sáng tác quen thuộc của những nhạc sỹ nổi tiếng như Khúc mùa thu, Mẹ (Phú Quang), Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Em còn nhớ hay em đã quên (Trịnh Công Sơn), Hà Nội mùa lá bay (Hữu Xuân), Mẹ tôi (Trần Tiến), Mối tình đầu (Thế Duy)… 

Ca sĩ Đào Nguyên Vũ.

Đặc biệt, trong sản phẩm này, Đào Nguyên Vũ cũng lần đầu giới thiệu đến công chúng một bài hát do chính anh sáng tác và trình bày, đó là ca khúc Hoài niệm trong lòng phố (phổ thơ của chiến sỹ công an Xuân Trường). 

Các ca khúc đều được phối khí và thể hiện theo phong cách semi classic rất sang trọng, nhẹ nhàng, bay bổng, tinh tế và đầy cảm xúc. 

Với tình yêu nồng nàn và chân thành của Đào Nguyên Vũ dành cho Hà Nội, vì thế mỗi câu hát cất lên, chất chứa trong đó là sự tự hào, ngợi ca và cả sự biết ơn đối với mảnh đất đã sinh ra mình. Đào Nguyên Vũ đã thổi vào những ca khúc quen thuộc một làn gió mới bằng lối hát giản dị nhưng đầy kỹ thuật, được ẩn bên trong bằng cách hát tự sự, trải lòng.

NSND Trung Kiên là thầy của vợ chồng Nguyên Vũ- Phương Nga.

Đào Nguyên Vũ từng có khoảng thời gian 10 năm hoạt động tại Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam,với chất giọng Lirico Spinto Tenor (nam cao trữ tình, kịch tính) và được đào tạo bài bản Đào Nguyên Vũ được lãnh đạo Nhà hát giao cho nhiều vai diễn trong các vở opera và hát solist tại các chương trình hoà nhạc thính phòng của nhà hát như: Gaston - La Traviata; Sportin’s life - Porgy and Bess… 

Năm 2010, Nguyên Vũ cũng được mời đảm nhận vai trò solist giọng Tenor trong bản Giao hưởng số 9 của nhạc sĩ thiên tài người Đức L.W.Beethoven trong Lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. 

Cùng năm này, anh cũng là một trong ba đại diện của Việt Nam được mời tham gia hội thảo international voices (Những giọng hát quốc tế) được tổ chức tại London (Anh) với tư cách là giảng viên thanh nhạc.

Từ khi chuyển về giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Vũ có những học trò xuất sắc giành được những giải thưởng cao tại các cuộc thi hát như Ninh Đức Hoàng Long – giải nhất cuộc thi Opera quốc tế tại Budapest (Hungary), Anh Quân Idol, Quân Jakii hay Sao Mai 2015 Trần Hữu Tuấn…

Sau dự án kỷ niệm 25 năm ca hát, Đào Nguyên Vũ có những dự định dài hơi khác cho âm nhạc và đưa hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng. Vũ may mắn vì có vợ là ca sĩ Phương Nga- Quán quân Sao mai 2001- Họ là một cặp đôi đẹp trong thế giới showbiz.

PV
.
.
.