Bộ tranh minh họa Truyện Kiều được đấu giá hơn 300 triệu đồng

Thứ Tư, 13/12/2017, 14:36
Từ ngày 2 đến 12-12-2017, tại Đông A Gallery - 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra triển lãm hai bộ tranh minh họa mới cho hai tác phẩm kinh điển của nền văn học nước nhà: Truyện Kiều - Nguyễn Du và Lục Vân Tiên - Nguyễn Đình Chiểu. Trong thời gian đó, Đông A cũng tiến hành đấu giá hai bộ tranh với các hình thức: đấu giá trực tiếp, đấu giá online và đấu giá qua điện thoại.

Đây là lần đầu tiên Đông A tổ chức đấu giá các tác phẩm đang triển lãm tại phòng tranh. Với các hình thức đấu giá phong phú, các minh họa Truyện KiềuLục Vân Tiên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của các nhà sưu tập, những người yêu thích nghệ thuật. Đặc biệt, với phương thức đấu giá online trên fanpage Đông A Gallery, mỗi ngày các lượt bỏ giá mới đều tăng. Riêng đêm “chung kết đấu giá” 12-12-2017 đã ghi nhận lượt tương tác tăng mạnh với rất nhiều lượt bỏ giá mới.

Với mức giá khởi điểm chung là 0 đồng, kết thúc phiên đấu giá, tất cả các bức minh họa Truyện Kiều đã được chốt giá từ mức 7,2 triệu cho đến 65 triệu. Trong đó, bức tranh có mức giá cao nhất là “Đoàn viên” của họa sĩ Thành Chương (65 triệu), tiếp đến là bức “Thúy Kiều và Thúc sinh” của họa sĩ Đinh Quân (45 triệu), bức “Kiều ở thảo am, tu cùng sư Giác Duyên sau khi được cứu” của họa sĩ Hồng Việt Dũng (41,7 triệu), bức “Mã Giám sinh đưa Kiều về Lâm Truy” của họa sĩ Đặng Xuân Hòa (30,2 triệu). Hai minh họa “Kiều mắc lừa Bạc bà, Bạc Hạnh” của họa sĩ Phạm An Hải và “Hồ Tôn Hiến” họa sĩ Lê Quảng Hà cùng chốt ở mức giá 30 triệu.

Cũng với mức khởi điểm 0 đồng, bộ tranh minh họa Lục Vân Tiên của họa sĩ Nguyễn Công Hoan đã đấu giá thành công với mức 48 triệu. Như vậy, phiên đấu giá đã kết thúc với tổng 410,4 triệu đồng.

Nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Hoài Nam đã lập cú đúp khi trả hai mức giá cao nhất cho minh họa lẻ của cuốn Truyện Kiều – bức “Đoàn viên” của họa sĩ Thành Chương và bộ tranh minh họa Lục Vân Tiên của họa sĩ Nguyễn Công Hoan. Như vậy, phần quà đặc biệt từ Đông A là hai cặp vé khứ hồi từ Hà Nội hoặc TP. HCM đi Singapore và vé tham dự Art Stage Singapore vào tháng 1-2018 đều thuộc về nhà sưu tập này.

Ngoài ra, để tri ân những người quan tâm tới phiên đấu giá, Đông A gửi người tham gia bỏ giá tối thiểu một lần quà tặng là cuốn Truyện Kiều hoặc Lục Vân Tiên.

PV
.
.
.