Bộ VHTT&DL chỉ đạo thu hồi văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng

Chủ Nhật, 04/06/2017, 12:53
Sáng nay, Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã phát thông cáo báo chí chỉ đạo thu hồi văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 2-6-2017, Bộ VHTT&DL ban hành văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL về việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại Tọa đàm ngày 30-5-2017. Tại văn bản này có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm.

bo vhtt&dl chi dao thu hoi van ban gui hiep hoi du lich da nang hinh 0
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo thu hồi văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Bộ VHTT&DL tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp khách quan và khoa học về vấn đề Quy hoạch Sơn Trà để đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn và phát triển.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái chỉ đạo thu hồi văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL ngày 2-6-2017. Đồng thời chỉ đạo Tổng cục Du lịch làm rõ trách nhiệm quá trình tham mưu ban hành văn bản và báo cáo Lãnh đạo Bộ trước ngày 5-6-2017.

bo vhtt&dl chi dao thu hoi van ban gui hiep hoi du lich da nang hinh 1
Ông Huỳnh Tấn Vinh phát biểu tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà". Ảnh Viết Thịnh.

Bộ VHTT&DL nhận trách nhiệm về những sơ xuất tại nội dung văn bản nêu trên và thông tin chính thức để các cơ quan, cá nhân có liên quan được biết.

Trước đó, nngày 2-6 Bộ VHTT&DL đã có văn bản gửi Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng liên quan đến phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại một buổi tọa đàm.

Văn bản này nêu rõ: Tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”, ông Huỳnh Tấn Vinh được mời tham dự và trình bày các ý kiến kiến nghị liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

“Mặc dù đã được chủ trị tọa đàm nhắc nhở về việc cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu tại tọa đàm những nội dung thiếu chính xác”.

Văn bản này cũng khẳng định: “Việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề”.

Trên cơ sở đó, Bộ VH-TT&DL đề nghị Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VH-TT&DL trước ngày 15-6-2017 để Bộ báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Theo vov - PV
.
.
.