Bộ GTVT phát động Giải báo chí viết về ngành GTVT

Thứ Tư, 28/08/2019, 23:17
Ngày 28-8, Bộ GTVT đã phát động Giải“Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ nhất năm 2019 - 2020”.


Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, ngành GTVT luôn nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội, báo chí về sự phát triển và cả những hạn chế. Thông qua các kênh này, Bộ GTVT đã tiếp nhận được các thông tin bổ ích, qua đó có những điều chỉnh chính sách, giải pháp quản lý nhằm khắc phục hạn chế, thúc đẩy ngành phát triển. Bộ rất coi trọng các giải báo chí viết về ngành GTVT, coi đây là kênh thông tin quý báu và cũng là sự tri ân của người lao động trong toàn ngành đối với các tác giả có bài viết chất lượng, phản ánh chân thực sự nghiệp phát triển ngành GTVT.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh vị trí, vai trò đặc biệt của ngành GTVT, sự phát triển về hạ tầng GTVT là một trong những nền tảng căn bản, thể hiện tầm vóc, trình độ phát triển của đất nước. Thời gian qua, báo chí, cộng đồng xã hội luôn quan tâm, vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành GTVT đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà ngành GTVT đang phải đối mặt.

Ông Lợi cho biết, Hội Nhà báo sẽ thông báo rộng rãi thông tin về giải tới các hội viên, đồng thời kêu gọi các phóng viên trên toàn quốc tham gia giải. Các tác phẩm dự thi được đăng tải trên các ấn phẩm báo chí của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có nội dung về lĩnh vực GTVT trong thời gian từ ngày 1-9-2019 đến hết 20-7-2020; Là những tác phẩm phản ánh những sự việc, hiện tượng có thật, không hư cấu, có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời.

Kết thúc giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 19 giải cá nhân và 3 giải tập thể đồng hạng. Trong đó, giải Đặc biệt trị giá 50 triệu đồng, giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, hai giải Nhì mỗi giải trị giá 15 triệu đồng, 5 giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và 10 giải Khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

Phạm Huyền
.
.
.