Biên tập nhạc phim bom tấn “Chúa tể của những chiếc nhẫn” đến Việt Nam

Thứ Hai, 24/04/2017, 20:35

Chiều ngày 24-4, Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết, nhạc sĩ đạt giải thưởng Emmy, đồng thời đóng vai trò biên tập âm nhạc của hàng loạt phim bom tấn, trong đó có serie “Chúa tể của những chiếc nhẫn” là Michael Price sẽ sang Việt Nam từ ngày 5-5 đến 12-5.


Michael Price là nhạc sĩ nổi tiếng bởi những đóng góp đáng nể cho phim điện ảnh và truyền hình trên thế giới. Tài năng của anh từng được ghi nhận qua nhiều giải thưởng, trong đó có giải Emmy năm 2014 và nhiều giải thưởng khác của Royal Television Society, Music & Sound,Televisual Bulldog. Anh cũng từng được nhận được hai đề cử giải BAFTA, hai đề cử giải Emmy cho series phim truyền hình nổi tiếng Sherlock của BBC.

Nhạc sĩ Michael Price

Trước khi đạt các giải thưởng danh giá với tư cách là nhạc sĩ sáng tác nói trên, Michael cũng rất thành công trong vai trò biên tập âm nhạc cho nhiều phim bom tấn: serie phim Chúa tể những chiếc nhẫn của đạo diễn Peter Jackson; Yêu thực sự của đạo diễn Richard Curtis; Nhật ký tiểu thư Jones: Bên lề lý trí và bộ phim Những đứa trẻ thời chiến của đạo diễn Alfonso Cuaron. 

Với vai trò biên tập âm nhạc, Michael từng nhận được bốn đề cử cho giải thưởng MPSE Golden Real. Năm 2001, anh đã đạt giải thưởng này với phim Chúa tể những chiếc nhẫn: Hiệp hội Nhẫn thần.

Phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Trong chuyến đi đến Việt Nam tới đây, Michael Price sẽ hướng dẫn khóa học viết nhạc cho phim dành cho sinh viên, nhạc sĩ trẻ, nhà làm phim tại Salon Saigon, giao lưu cùng nghệ sĩ tài năng Nguyễn Mạnh Duy Linh và đạo diễn phim Việt Nam có doanh thu cao nhất tại rạp chiếu “Em là bà nội của anh” - Phan Gia Nhật Linh, thuyết trình tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh...

N.Hoa
.
.
.