Bế mạc “Liên hoan đàn, hát dân ca 3 miền”

Thứ Bảy, 01/10/2016, 12:01
Tối 30-9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang, diễn ra lễ bế mạc tổng kết trao giải “Liên hoan đàn, hát dân ca 3 miền” do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL), phối hợp với Sở VH-TT&DL Kiên Giang tổ chức.

Ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, cho biết: “Với trên 1.000 nghệ nhân, diễn viên của 39 đoàn đến từ các tỉnh, thành trên toàn quốc về tham dự. Đây là liên hoan có số đoàn và diễn viên đông nhất từ trước đến nay. Qua đó, góp phần bảo vệ, giữ gìn và phát triển những tinh hoa âm nhạc truyền thống, di sản văn hóa vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam, qua loại hình đàn, hát dân ca, ca da. Đưa dân ca giữ vị trí xứng đáng trong đời sống xã hội”.

Chương trình của đoàn chủ nhà Kiên Giang đạt HCV.

Trưởng Ban Giám khảo, NSƯT Nguyễn Tấn Sinh, cho biết: “Sau ba ngày thi diễn sôi nổi, các đoàn đã mang về liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất của địa phương mình. Thể hiện sắc màu văn hoá của 3 vùng miền rất đa dạng và phong phú. Với gần 200 tiết mục, thi diễn trong ba ngày, Ban giám khảo đã phải làm việc với một cường độ rất cao để chọn ra những tiết mục hay để công diễn và những tiết mục có số đểm cao để trao huy chương”.

Sân khấu “Liên hoan đàn, hát dân ca 3 miền” năm 2016 đã khép lại, để lại trong lòng khán giả Kiên Giang những tiết mục dân ca đầy màu sắc, hấp dẫn người xem. Ban tổ chức quyết định trao 20 HCV toàn đoàn; có 40 tiết mục đạt HCV và 40 HCB.

Thế Hạnh
.
.
.