Nhạc sĩ Trần Tiến ngồi ghế nóng chương trình Thần đồng âm nhạc

Thứ Tư, 28/06/2017, 15:57

Sau Thanh Bùi, nhạc sỹ Trần Tiến vừa xác nhận ngồi ghế nóng tại chương trình Thần Đồng Âm Nhạc – Wonderkids.

Đây thật sự là thông tin gây bất ngờ lớn vì đã từ lâu, nhạc sĩ Trần Tiến lui về ở ẩn và cũng từ lâu, vị nhạc sĩ nổi tiếng khó tính không còn muốn tham gia các chương trình phát sóng trên truyền hình dù nhận được rất nhiều lời mời.

Nói về sự trở lại lần này, nhạc sỹ chia sẻ: “Thực tế hiện nay là thị trường hỗn loạn, đồng tiền nó lăn qua tàn phá hết những giá trị nghệ thuật. Nhưng Wonderkids có lẽ tính chất hoàn toàn khác, việc không loại thí sinh thể hiện sự tôn trọng cảm xúc của trẻ và ý tưởng mang âm nhạc cổ điển đến với công chúng thật sự rất tuyệt vời. Những chương trình giáo dục – giải trí như thế này là những chương trình cần thiết cho đời sống và tôi là người ủng hộ những gì đẹp đẽ về nghệ thuật nên tôi sẵn sàng tham gia chương trình”.

Nhạc sỹ Trần Tiến nói: "Tôi khó tính với nghệ thuật nhưng không khó tính với những đứa trẻ". 

Nhạc sỹ của những bản tình ca cũng cho biết, ông vốn yêu trẻ em và luôn muốn giúp các bạn trẻ có cơ hội học nhạc. Ông từng mở lớp dạy nhạc miễn phí cho trẻ em nghèo và ca khúc “Mặt trời bé con nổi tiếng của ông chính là hát về những đứa trẻ yêu nhạc. Ông nhận lời ngồi ghế nóng Wonderkids cũng bởi ở đây, trẻ sẽ có một quá trình rèn luyện thêm với các thầy cô kèm cặp qua từng show. Ngoài ra, giải thưởng cho các thí sinh tham gia chương trình đều là những khóa học và công cụ hỗ trợ cho quá trình theo đuổi con đường nghệ thuật của các em. Đó là điều rất ý nghĩa cho các em.

Nhạc sỹ Trần Tiến cho biết, ông vốn yêu trẻ em và luôn muốn giúp các bạn trẻ có cơ hội học nhạc.

Nhạc sỹ Trần Tiến cũng thích thông điệp về nhạc cổ điển mà chương trình muốn truyền tải đến công chúng. Theo ông, ở đất nước nào mà nhạc cổ điển có thể đến được với mọi nhà thì đó là đất nước hạnh phúc. Một dân tộc yêu quý nhạc cổ điển là một dân tộc có văn hóa. Cần hiểu nhạc cổ điển là nền tảng cơ bản cũng như chúng ta học đánh vần a, b, c.  Để biết đọc phải biết đánh vần. Để biết chơi các thể loại nhạc hiện đại, cần có vốn cổ điển tốt mới đi đường dài được.

Nhạc sỹ Trần Tiến và nghệ sỹ Thanh Bùi.

Ca, nhạc sỹ không có nền tảng âm nhạc cổ điển sẽ rất thiệt thòi. Việc học không quyết định tài năng và sự nổi tiếng của một con người nhưng lại giúp cho họ có nền tảng văn hóa. Văn hóa không chỉ để làm nghề mà còn để làm người sống có văn hóa. Nếu có văn hoá cơ bản thì tài năng sẽ phát triển gấp nhiều lần và bền lâu gấp nhiều lần.

Thần Đồng Âm Nhạc - Wonderkids là chương trình do Kênh truyền hình HTV3 và Purpose Media phối hợp sản xuất, dự kiến phát sóng trên kênh HTV3 vào lúc 20g Chủ nhật hàng tuần từ ngày 30-7 tới đây. Đây được xem là chương trình hiếm hoi trên sóng truyền hình mang đậm tính giáo dục - giải trí, tôn vinh âm nhạc cổ điển, với format gốc từ Đan Mạch đã và đang chạm tới hàng triệu trái tim khán giả Bắc Âu. 

Đậu Dung
.
.
.