Bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị của những làn điệu Dân ca Ví Giặm

Thứ Tư, 21/11/2018, 15:23
Tối 20-11, Câu Lạc bộ (CLB) Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội vừa tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội và 4 năm Lễ vinh danh Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Chương trình là dịp để mọi người cùng nhau nâng niu, gìn giữ và phát huy giá trị của những làn điệu Dân ca Ví Giặm - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, tạo thêm niềm tin yêu và động lực cho mỗi người góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội cho biết: “ Yêu Dân ca Ví Giặm là cội nguồn của tình yêu đối với quê hương đất nước. 

Ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội phát biểu

Giữ gìn và phát huy những làn điệu Dân ca Ví Giặm cũng là giữ gìn và phát huy cốt cách của người dân xứ Nghệ, của dân tộc Việt Nam... Vì thế, CLB Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội đã ra đời và nhanh chóng khẳng định được vị thế quan trọng”.

Nhiều nghệ sỹ dân ca nổi tiếng đã không quản ngại vất vả, góp sức tạo nên thành công của buổi lễ, tạo nên sự lan tỏa sâu rộng làn điệu dân ca Ví Giặm

Ra đời vào dịp kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ngày 19-5-2014, có thể nói, CLB Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội đã ghi được nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Báo cáo tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Thành - Chủ nhiệm CLB dân ca Ví Giặm ở Hà Nội chia sẻ: “Gần 5 năm hoạt động, CLB đã thu hút được hàng trăm hội viên tham gia. Cùng chung tình yêu đối với những làn điệu dân ca, đối với xứ Nghệ yêu dấu, các thành viên đã cùng nhau sáng tạo, biểu diễn và mang nét độc đáo của loại hình nghệ thuật dân gian tỏa sáng trong đời sống tinh thần của người dân Hà Nội, cũng như người dân trên mọi miền của Tổ quốc”.

Những buổi biểu diễn Dân ca Ví Giặm nhân các ngày lễ tết, hay những buổi sinh hoạt thường xuyên của CLB vào tối thứ 7 hàng tuần, đặc biệt là sự kiện giao lưu dân ca ví Giặm 3 miền Bắc - Trung - Nam đã thực sự ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Đây là niềm vui, là phần thưởng vô cùng có ý nghĩa đối với Ban Chủ nhiệm và các thành viên CLB.

H.A
.
.
.