Bảo Anh và ê kíp lần đầu lên tiếng chuyện đạo nhạc

Thứ Ba, 22/12/2015, 08:27
Ngày 21-12, sau thời gian ấp ủ, dày công thực hiện, ca sĩ Bảo Anh và ê-kíp chính thức tổ chức họp báo giới thiệu music video “Lần Đầu” với các cơ quan truyền thông, khán giả nghe nhạc.

Sự kiện này không chỉ thu hút sự quan tâm của fanclub mà gia đình cùng đông đảo các nghệ sĩ như: ca sĩ Dương Triệu Vũ, Phương Linh, Văn Mai Hương, Ái Phương, diễn viên Luơng Mạnh Hải, Mai Hồ, Trương Quỳnh Anh, MC Anh Quân… cũng đã có mặt để chung vui, chúc mừng Bảo Anh ra mắt sản phẩm mới.

Bảo Anh họp báo giới thiệu music video “Lần Đầu”.

Music video “Lần Đầu” ra mắt sau 4 ngày single cùng tên của Bảo Anh được trình làng đã thu hút gần 1 triệu lượt nghe và nhận được nhiều ý kiến, nhận định từ phía công chúng. Ca khúc “Lần Đầu” chính là bài hát Bảo Anh đặt hàng riêng nhạc sĩ Mew Amazing và được sự hỗ trợ của rapper Mr.A trong phần thể hiện bản audio.

Nhằm đánh dấu sự thay đổi hình tuợng trưởng thành hơn, Bảo Anh đã mạnh dạn bỏ qua hình ảnh nữ tính, dịu dàng & phong cách âm nhạc mà khán giả đã quen thuộc với cô từ sau chương trình Giọng Hát Việt. Thay vào đó là hình ảnh rực rỡ, nóng bỏng của một cô gái trưởng thành trong “Lần đầu” và màu sắc âm nhạc hiện đại mang hơi hướng Âu Mỹ khá bắt tai.

Về phần trang phục, Bảo Anh đã mất rất nhiều thời gian chuẩn bị những bộ đồ khá cầu kì với sự hỗ trợ đặc biệt của NTK Lê Thanh Hoà, Tăng Thanh Công. Ngoài những bộ cánh ôm sát, gợi cảm để thuận tiện cho việc biểu diễn vũ đạo, Bảo Anh gặp khá nhiều khó khăn với chiếc áo kim loại nặng hơn 20kg của NTK Lê Thanh Hoà để tạo sự ấn tượng & đảm bảo sự tương tác tổng thể về hình ảnh của cảnh quay.

Trong buổi họp báo với sự dẫn dắt của MC Quân, Bảo Anh và ê kíp đã lần lượt giải đáp những thắc mắc của báo giới.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về việc giai điệu của bài hát khá giống với 1 ca khúc nổi tiếng thế giới & ngay cả 1 cảnh quay trong MV cũng có nhiều điểm tương đồng với  1 ngôi sao thế giới, Lâm Thành Kim - quản lý của Bảo Anh cho biết: “Điều chúng tôi muốn tìm kiếm đó là sự sáng tạo dựa trên những điều đã quá tuyệt vời của lịch sử âm nhạc thế giới. Việc sử dụng sample quen thuộc của 1 bản nhạc quốc tế kinh điển để tạo nên sức hút cho ca khúc mới không phải là cách chơi nhạc quá lạ lẫm đối với các nghệ sĩ thế giới nhưng với chúng ta điều này rất mới. Để có được quyền sử dụng hợp pháp sample của bài hát “Be my lover” từ công ty nắm giữ bản quyền của bài hát này, chúng tôi đã phải làm việc đến email thứ 96 mới có được kết quả cuối cùng. Hi vọng rằng sự đầu tư & công sức của cả êkip sẽ có thể góp phần nhỏ tạo nên sức hút với giới trẻ hiện nay về một “kho báu” của nền âm nhạc ở thập niên 90.”

Bên cạnh phần giao lưu, trò chuyện thân mật, Bảo Anh & êkip rất vui khi nhận được rất nhiều lời khen của báo giới cho hình ảnh của sản phẩm này & việc đầu tư đúng thời điểm để có được hình ảnh khác biệt trong thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay.

Nhận định trên cũng là động lực để Bảo Anh & êkip hi vọng music video “Lần đầu” sẽ được khán giả đón nhận, ủng hộ sau khi ra mắt.

MV “Lần đầu” đã chính thức ra mắt vào lúc 20h00 ngày 21/12 trên các hệ thống âm nhạc trực tuyến như Youtube & Zing mp3 ...


Ê-kip thực hiện music video “Lần đầu”

Đạo diễn hình ảnh: Đinh Hà Uyên Thư

Sáng tác: Melanie Thornton/ Uli Brenner/ Gerd Amir Saraf/ Lane McCray & Mew Amazing

Hoà âm: Katzilla

Mix & master: Hoàng Huy Long

Giám đốc sản xuất: Lâm Thành Kim                           

Truyền thông: Dương Bình Nguyên

D.O.P: Tùng Bùi

Camera Operator: Mr.Blue

Make-up & hair: Minh Lộc

Trang phục: Lê Thanh Hoà/ Tăng Thành Công

Vũ đoàn: Hoàng Thông

Biên đạo: Tú Võ

Thiết kế đồ hoạ: Tuấn Ng 5am 


PV
.
.
.