Bàn giải pháp phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam

Thứ Tư, 28/04/2021, 18:39
Ngày 28/4, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA), Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) chủ trì, phối hợp với Viện Ngôn ngữ - Quốc tế học (ILACS) thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế “Nền công nghiệp Điện ảnh Việt Nam – Phát triển bền vững và mang tính cạnh tranh quốc tế”. 

Hội thảo do TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch VFDA và bà Belinda Lui, Chủ tịch MPA khu vực Châu Á Thái Bình Dương chủ trì.

Tham gia hội thảo có bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh cùng đông đảo các khách mời đại diện các ban, bộ ngành trung ương và địa phương, các biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất có uy tín trong và ngoài nước.

Hội thảo quốc tế “Nền công nghiệp Điện ảnh Việt Nam – Phát triển bền vững và mang tính cạnh tranh quốc tế”.

Theo VFDA, đây là lần đầu tiên một cuộc hội thảo trực tuyến quốc tế về điện ảnh Việt Nam do VFDA và MPA đồng tổ chức. Sự tham gia trực tuyến của các nhà làm phim, nhà hoạt động điện ảnh của Hoa Kỳ và  quốc tế sẽ tạo cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm và mở rộng hợp tác cho các nhà làm phim Việt Nam. 

Hội thảo cũng giới thiệu môi trường làm phim ở Việt Nam, thế mạnh, khả năng thu hút các nhà làm phim nước ngoài đến Việt Nam. 

Hội thảo có sự tham gia của đại diện đông đảo các ban, bộ, ngành và các nhà biên kịch, đạo diễn, nghiên cứu, nhà sản xuất phim uy tín trong và ngoài nước.

Hội thảo đưa ra những vấn đề mang lại lợi ích cho điện ảnh Việt Nam và các nhà làm phim quốc tế như: Xây dựng năng lực sản xuất, cơ chế ưu đãi sản xuất để làm ra những bộ phim có tiếng vang lớn trong nước và quốc tế; tầm quan trọng của bản quyền và các giải pháp xử lý việc khai thác phim không có bản quyền; cách thức giải quyết những vấn đề còn tồn tại và góp phần xây dựng nền công nghiệp điện ảnh phát triển, an toàn và bền vững.


Thanh Hà – N.H
.
.
.