Ấn Độ tìm kiếm thị trường du lịch mới ở Việt Nam

Thứ Hai, 26/08/2019, 20:57

Sự kiện “Ấn Độ Diệu kỳ” do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam đồng tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26- 8 nhằm giới thiệu Ấn Độ như một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Việt Nam.

Đại diện 17 công ty du lịch/ đơn vị lữ hành và đại diện Sở Du Lịch của 2 bang Ấn Độ đã tham dự sự kiện giới thiệu và giao thương doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đa dạng của du lịch Ấn Độ.

Triển vọng của ngành Du lịch Ấn Độ rất sáng sủa với chỉ số khách du lịch nước ngoài tới Ấn Độ FTA ngày càng tăng. Ấn Độ đón khoảng 10.56 triệu lượt khách nước ngoài vào năm 2018, tăng 5.2% so với năm 2017, trong đó có 31427 khách đến từ Việt Nam vào năm 2018, với mức tăng 32.21%.

Mục tiêu hiện nay là khuyến khích tăng lượng khách du lịch từ Việt Nam qua các cách tiếp cận đa chiều, bao gồm chiến lược marketing chủ động trong quan hệ đối tác với các công ty du lịch.

Theo báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), Ấn Độ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng Power Ranking và nhảy từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 3 trong năm 2018. 

Ấn Độ là điểm đến của sự khám phá với văn hóa và di sản cổ đại, phương phát điều trị  bệnh cổ truyền như Ayurveda, Unani, Siddha, Naturopathy, điểm đến tự nhiên với 70% địa điểm thuộc dãy núi Himalaya và hơn 7500 km đường bờ biển, hệ động thực vật đa dạng, cơ sở khám chữa bệnh chất lượng quốc tế và rất nhiều yếu tố khác làm cho Ấn Độ trở thành địa điểm du lịch yêu thích với khách du lịch. 

Các hồ nước, thảo nguyên và quang cảnh mê hoặc lòng người làm nên một Ấn Độ xinh đẹp. 38 di sản văn hóa thế giới UNESCO là một phần của vẻ đẹp quốc gia và là nơi thu hút khách du lịch từ khắp thế giới.

Ấn Độ cũng đã áp dụng cơ chế cấp thị thực điện tử, tạo điều kiện cho du khách nước ngoài tới Ấn Độ. Cơ chế cấp thị thực điện tử hiện nay đang được áp dụng cho 169 quốc gia bao gồm Việt Nam và có giá trị tại 28 cửa khẩu hàng không và 5 cửa khẩu tại các cảng biển.

H.Chi
.
.
.