Trao giải văn học nghệ thuật Đất Quảng lần thứ ba

Thứ Năm, 28/11/2019, 16:17
Các tác phẩm đã phản ánh được hiện thực cuộc sống sinh động trên quê hương Quảng Nam, khai thác được các mảng đề tài truyền thống, đề tài lịch sử chiến tranh cách mạng và những đề tài đương đại nóng hổi bằng nghệ thuật đặc trưng của các chuyên ngành.

Ngày 28-11, tại TP Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật (VHNT) Đất Quảng lần thứ ba (giai đoạn 2014-2018).

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải thưởng VHNT Đất Quảng lần thứ ba cho 4 tác phẩm đoạt giải A, 13 tác phẩm đoạt giải B,  22 tác phẩm đoạt giải C và  20 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích của 78 tác giả, nhóm tác giả thuộc 8 lĩnh vực nghệ thuật.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm VHNT xuất sắc.

Giải thưởng VHNT Đất Quảng được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần. Đây là giải thưởng nhằm khuyến khích, cổ vũ, động viên sự lao động sáng tạo của các văn nghệ sĩ, tôn vinh các tác giả có những sáng tác VHNT về đất và người Quảng Nam có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật.

Mùa giải lần thứ ba này có 163 tác phẩm thuộc 8 loại hình VHNT của 117 tác giả, nhóm tác giả gửi về tham dự. Phần lớn các tác phẩm dự thưởng đều cơ bản bảo đảm đúng với quy chuẩn và điều kiện về xét giải của Ban tổ chức.

Trong đó, nhiều tác phẩm đã phản ánh được hiện thực cuộc sống sinh động trên quê hương Quảng Nam, khai thác được các mảng đề tài truyền thống, đề tài lịch sử chiến tranh cách mạng và những đề tài đương đại nóng hổi bằng nghệ thuật đặc trưng của các chuyên ngành.
Ngọc Thi
.
.
.