5 nữ họa sĩ Việt Nam tham gia triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Á dịp 8-3

Thứ Ba, 06/03/2018, 11:53

5 nữ họa sĩ Việt Nam: Nguyễn Thị Tâm, Trần Thuỳ Linh, Huỳnh Phương Thị Đài Trang và Việt Thị Kim Quyên sẽ cùng 17 họa sĩ các nước Đông Nam Á giới thiệu tác phẩm tại Trung Quốc từ ngày 8-3 đến 16-3.

Có chủ đề “Khúc ca xuân”, triển lãm là hoạt động do thành phố Nam Kinh tổ chức tại Trung tâm bảo tồn Hoàng thành thành phố Nam Kinh, Trung Quốc, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và là một trong những hoạt động của thành phố Nam Kinh nhằm  bảo tồn, thúc đẩy, kết nối nghệ thuật phạm vi quốc tế và khu vực. Giới thiệu tại triển lãm có 50 tác phẩm của 22 nữ họa sĩ đến từ Myanma, Malaysia, Thailand và Việt Nam.

Một trong số các tác phẩm được chọn giới thiệu tại Trung Quốc

Triển lãm sẽ trưng bày khoảng 50 tác phẩm hội hoạ. Trong đó, các tác phẩm của 5 nữ họa sĩ Việt Nam chủ yếu sử dụng chất liệu sơn dầu, Acrylic và tổng hợp. 

Nữ họa sĩ Nguyễn Thị Tâm trung thành với đề tài Sen

Hoạ sĩ Nguyễn Thị Tâm  trung thành với đề tài Sen bút pháp hiện thực. Hoạ sĩ Việt Thị Kim Quyên giới thiệu những bức tranh phong cảnh Việt Nam bút pháp ấn tượng. Tranh của Hoạ sĩ Huỳnh Phương Thị Đài Trang có đề tài Hoa và cây thể hiện bán trừu tượng, Hoạ sĩ Trần Thuỳ Linh mang tới triển lãm lần này những bức tranh trừu tượng về con đường tìm kiếm Vũ trụ - bản ngã của con người. 

Tác phẩm của nữ họa sĩ Trần Thùy Linh

Dự kiến, ngoài triển lãm tranh, các nữ họa sĩ sẽ cùng tham gia nhiều hoạt động bên lề: giao lưu giữa các hoạ sĩ Đông Nam Á với người yêu nghệ thuật  tại Viện trao đổi Nghệ thuật phương Đông, thăm quan các Bảo tàng nghệ thuật và di tích lịch sử danh tiếng, tìm hiểu nghệ thuật trà đạo, cắm hoa, và âm nhạc cổ truyền Trung Quốc tại Nam Kinh, Hàng Châu, Tô Châu.


N.Hoa
.
.
.