Trao giải cho 25 tác phẩm xuất sắc về an toàn giao thông

Chủ Nhật, 10/12/2017, 10:27
Tối ngày 9-12, tại Cung văn hoá lao động hữu Nghị Việt Xô, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp Cục CSGT và Công ty Toyota Việt Nam tổ chức Tổng kết và trao giải liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2017.

Dự lễ tổng kết có đồng chí Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan và  các các nhân, tổ chức đạt giải.

Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT phát  biểu lại lễ trao giải.

Liên hoan phim (LHP) toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thông có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, bắt nguồn từ sáng kiến của Cục CSGT, được Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục CSGT tổ chức. 

Bắt đầu từ năm 1997 với tên gọi là Liên hoan băng hình TTATGT toàn quốc lần thứ  I, tiếp đó Liên hoan phim được tổ chức 2 năm 1 lần, tới năm 2012 là lần thứ IX. 

Trải qua 9 kỳ Liên hoan phim với những thành công to lớn, có thể thấy đây là hoạt động góp phần tích cực vào việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông của các tầng lớp nhân dân. 

Ban Tổ chức trao giải cho các tác phẩm xuất sắc.

Sau hơn 2 tháng kể từ khi phát động, Ban tổ chức LHP đã nhận được tổng số 142 tác phẩm dự thi (trong đó bao gồm 75 phóng sự, 9 phim khoa giáo, 58 clip ngắn TVC) của các tác giả và nhóm tác giả trên cả nước. So với các kỳ Liên hoan phim trước đây, các tác phẩm tham gia LHP năm nay được đánh giá cao với việc bám sát chủ đề, nội dung đề tài phong phú được thể hiện qua những kịch bản sâu sắc, những thước phim chân thực và giàu tính nghệ thuật. Đây sẽ là những chất liệu tốt phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATGT của người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên trên cả nước.

Để lựa chọn ra những tác phẩm xứng đáng đạt giải, Ban Giám khảo LHP năm nay với các chuyên gia giàu kinh nghiệm đã làm việc hết sức kỹ lưỡng và công tâm để chọn ra 25 tác phẩm xuất sắc nhất: 3 Giải Nhất, 6 Giải Nhì, 9 Giải Ba, 7 Giải Khuyến khích.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT nhấn mạnh, Liên hoan phim lần này, sẽ góp phần tạo ra cách tiếp cận những vấn đề về TTATGT một cách gần gũi, giúp nâng cao nhận thức, ý thức tham gia giao thông trong thanh thiếu niên và trong toàn xã hội. Lực lượng CSGT sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên một hành trình an toàn, hành trình của tương lai tươi sáng

Theo kế hoạch, các tác phẩm đạt giải của LHP năm nay sẽ được phát sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hỗ trợ tích cực công tác tuyên truyền nâng cao ý thức ATGT và xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho người dân, đặc biệt hướng tới đối tượng thanh thiếu niên, vì một Việt Nam an toàn, thịnh vượng.

P. Thuỷ
.
.
.