Tuyển Anh vướng nghi án định ghi bàn khi Croatia đang ăn mừng

Thứ Năm, 12/07/2018, 18:27
Một đoạn video được khán giả có mặt trên khán đài sân Luzhniki ghi lại dấy lên nghi ngờ tuyển Anh cố tình phát bóng nhanh để ghi bàn trong khi các cầu thủ Croatia đang ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.


Phút thứ 109 hiệp phụ thứ nhất của trận bán kết World Cup giữa Croatia gặp Anh, đôi chân của Mandzukic khiến trái tim của những chú sư tử Anh tan vỡ khi anh ghi bàn vào lưới thủ thành Jordan Pickford. Cả sân Luzhniki chết lặng khi chứng kiến điều mà không một người Anh nào mong muốn xảy ra.

Sau bàn thắng kết liễu số phận tuyển Anh, các cầu thủ Croatia đã cùng nhau chạy ra góc sân bên phải của tuyển Anh để ăn mừng bàn thắng của Mandzukic và chắc hẳn sẽ không ai nghĩ tới một tình huống dở khóc dở cười diễn ra ngay sau đó.

Trong khi các cầu thủ Croatia đang ăn mừng bàn thắng thì 3 cầu thủ của Tam sư vội vã phát bóng nhanh để tìm bàn gỡ.

Tuyển Anh dường như muốn bắt chước hành động của Panama ở vòng bảng khi 3 cầu thủ của Tam sư đã nhanh chóng nhặt bóng rồi chạy ngay đến vòng tròn giữa sân để thực hiện giao bóng và "tấn công" về phía khung thành Croatia chỉ còn duy nhất thủ môn.

Tất nhiên, trọng tài Cuneyt Cakir đã nhanh chóng phát hiện ra hành động này của các cầu thủ Anh và thổi còi yêu cầu dừng bóng. 

Trong luật bóng đá của FIFA thực tế không hề có điều nào cho phép một đội bóng có thể giao bóng nhanh nếu toàn bộ cầu thủ đối phương rời sân. Điều luật thứ 8 của FIFA có quy định, trận đấu sẽ chỉ được bắt đầu trở lại khi tất cả các cầu thủ đã ở bên phần sân của mình. Và rõ ràng, các cầu thủ Anh vốn là những người chơi bóng chuyên nghiệp cần phải nắm rõ luật này hơn ai hết. 

B.C.
.
.
.