Ronaldo cười vang khi thưởng thức đặc sản Nga

Thứ Hai, 11/06/2018, 14:47
Tiền đạo người Bồ Đào Nha tươi cười khi cùng đồng đội thưởng thức món bánh mỳ với muối truyền thống của Nga.


Khi vừa đặt chân tới Nga, đội tuyển Bồ Đào Nha đã được nước chủ nhà World Cup 2018 dùng nghi thức truyền thống để chào đón. Món bánh mỳ muối được một cô gái trong trang phục truyền thồng của nước Nga mang tới cho các cầu thủ xứ Nam Âu.

Ronaldo tươi cười thưởng thức món bánh mỳ và muối đặc trưng của Nga.

Ronaldo cùng với huấn luyện viên đội tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos là hai người đầu tiên nếm thử món ăn đặc trưng này. Ronaldo quay lại nói gì đó với những người đồng đội đứng phía sau rồi vừa ăn bánh vừa cười vang.

Nghi lễ mời bánh mỳ và muối là một truyền thống lâu đời của nước Nga. Tiếp đãi khách đến nhà bằng bánh mỳ và muối đồng nghĩa với việc mối quan hệ giữa khách và chủ nhà là thân thiện và đầy tin cậy. Nếu khách từ chối thì nó như một sự sỉ nhục với chủ nhà. Không phải vô cớ mà người Nga nói rằng “Cả vua cũng không từ chối bánh mỳ và muối”.

Mời bánh mỳ và muối cho các vị khách phương xa là phong tục lâu đời của nước Nga.

Bánh mỳ mang ý nghĩa mong muốn giàu có và sung túc, còn muối là sự bảo vệ con người tránh khỏi những ảnh hưởng xấu và sức mạnh của kẻ thù.Vị khách đến phải lấy một mẩu bánh mỳ, chấm muối sau đó ăn nó. Nghi lễ này đã trở thành biểu tượng cho việc làm quen với các giá trị cơ bản cuộc sống của người họ gặp.

B.N
.
.
.