Hành vi vi phạm bản quyền World Cup sẽ bị Bộ TT-TT xử lý nghiêm

Thứ Ba, 19/06/2018, 08:44
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chỉ đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử và Cục An toàn thông tin về việc rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền này.

Được biết, ngay sau khi nhận được công văn của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) về việc phối hợp, hỗ trợ xử lý các trường hợp vi phạm quy định của FIFA về bản quyền World Cup 2018, lập tức, Bộ TT-TT đã đưa ra chỉ đạo này đối với các cơ quan chuyên môn của mình.

Theo thông tin từ VTV, chỉ trong 3 ngày từ khi World Cup 2018 khai mạc, nhà đài này đã phát hiện hơn 700 trường hợp vi phạm bản quyền phát sóng giải đấu World Cup 2018 trên hệ thống Internet.

Hình ảnh hành vi vi phạm bản quyền FIFA World Cup 2018 tràn lan trên mạng.

Thậm chí, nhiều website vẫn ngang nhiên livestream, đăng tải clip vi phạm bản quyền trên mạng xã hội Facebook và trang chia sẻ video trực tuyến Youtube. Mặc dù VTV đã rất tích cực xử lý những trang web vi phạm bản quyền nhưng các trang web này liên tục thay đổi địa chỉ IP để chia sẻ tín hiệu lậu.

VTV cho biết, nếu tình trạng vi phạm bản quyền tiếp tục tiếp diễn, đơn vị này sẽ rất khó để có thể duy trì bản quyền phát sóng World Cup 2018 và nguy cơ bị phía FIFA cắt sóng bất cứ lúc nào là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ rất thiệt thòi khi không được tiếp tục theo dõi phần còn lại của World Cup 2018 trên các kênh sóng truyền hình.

Hiện tại, VTV đang tích cực phối hợp với FIFA và các cơ quan chức năng để xử lý các trường hợp vi phạm.

V.Cường
.
.
.